Các địa điểm nổi bật tại Thành Đô mà bạn không thể bỏ lỡ

Thành Đô là một thành phố tại Tây Nam Trung Quốc, tỉnh lỵ tỉnh Tứ Xuyên, là thành phố thuộc tỉnh, đông dân thứ năm Trung Quốc. Thành Đô là một trong những trung tâm giao thông vận tải và giao thương quan trọng của Trung Quốc. Hơn 4.000 năm trước, nền văn hóa Kim Sa (Jinsha) thời kỳ đồ đồng được thiết lập tại khu vực này. Đồng bằng màu mỡ Thành Đô được gọi là “Thiên Phủ Chi Quốc”, có nghĩa là “đất nước thiên đường”.

Là một thành phố hội tụ nhiều ảnh quan tuyệt đẹp, Thành Đô trở thành nơi thu hút mọi du khách tìm đến du lịch. Cùng Tourion khám phá ngay nhé!

Các địa điểm nổi bật tại Thành Đô mà bạn không thể bỏ lỡ
Các địa điểm nổi bật tại Thành Đô mà bạn không thể bỏ lỡ

Cầu Anshun – Địa danh tuyệt đẹp của Thành Đô về đêm

Cầu Anshun (tiếng Trung: 安顺桥), được dịch theo nghĩa đen là “Cầu hòa bình và thuận lợi” , nằm bên cạnh Hejiang Pavilion dọc theo sông Phù Nam (sông Jin). Cây cầu dài 81 mét và rộng 6 mét, mang phong cách cổ kính của hai triều đại nhà Minh và nhà Thanh. Lan can cầu được chạm khắc những hoa văn đẹp mắt như mai, lan, trúc, cúc tượng trưng cho văn hóa dân gian truyền thống của Trung Quốc. Trụ cầu được trang bị hai bức tượng thủy thú ngồi trên trụ cầu, được cho là để ngăn chặn lũ lụt của người Trung Quốc cổ đại. Mỗi bên của cây cầu có một cổng vòm tưởng niệm cổ xưa, và phong cách của cây cầu tập trung cao độ tinh hoa của phong cách kiến ​​trúc Trung Quốc.

Cầu Anshun - Địa danh tuyệt đẹp của Thành Đô về đêm
Cầu Anshun – Địa danh tuyệt đẹp của Thành Đô về đêm

Cầu Anshun được xây dựng bắc qua sông Phù Nam (sông Jin) gần Hejiang Pavilion. Khi màn đêm buông xuống trên dòng sông gợn sóng với ánh đèn lung linh xung quanh, cây cầu như nổi bật giữa muôn vàn công trình kiến ​​trúc hiện đại. Nó đã trở thành một trong những địa điểm mang tính bước ngoặt đối với khách du lịch đến thăm Thành Đô.

Vũ Hầu Tự

  • Địa chỉ: 231 Vũ Hầu (Wuhou), Thành Đô.
  • Giờ mở cửa: 8h30 – 18h (từ tháng 11 đến tháng 4); 8h30 – 20h (từ tháng 5 đến tháng 10).
  • Giá vé: 50 tệ (~175.000đ)
Vũ Hầu Tự
Vũ Hầu Tự

Một trong những điểm du lịch ở Thành Đô Trung Quốc nổi tiếng nhất là Vũ Hầu Tự. Đây là quần thể gồm đền thờ và mộ Lưu Bị cùng với đền thờ Khổng Minh. Hầu như các du khách ghé đến Thành Đô đều đến Vũ Hầu Tự ít nhất một lần để chào cụ và xin cụ phù hộ cho chuyến đi thuận lợi. Nơi đây gồm nhiều di tích mang tính văn hóa lịch sử. Ngoài ra, phong cảnh ở đây cũng rất đẹp và khí hậu dễ chịu, mát mẻ quanh năm.

Bảo tàng di chỉ Kim Sa

Bảo tàng di chỉ Kim Sa nằm ở quận Thành Dương, Thành Đô. Đây là nơi lưu giữ các di chỉ Kim sa ở phía Tây Bắc Thành Đô vào năm 2001 góp vén bức màn lịch sự về nước Thục cổ tưởng chừng như đã ngủ quên.

Cuộc khai quật năm ấy đã phát hiện hàng nghìn báu vật cực kỳ quý giá từ đồ đồng, đá quý, ngà voi, mặt nạ vàng… có niên đại từ thời nhà Thương đến thời đầu triều Tây Chu.

Nhà thờ Hồi giáo Hoàng Thành

Một trong những địa điểm Hồi giáo quan trọng nhất của Trung Quốc, Nhà thờ Hồi giáo Hoàng Thành có niên đại từ thế kỷ 18 và nằm ở trung tâm Quận Tây Thành cũ của thành phố. Mặc dù bị hư hại nặng nề bởi một cuộc không kích của Nhật Bản vào năm 1941, khu vực này nổi bật với sự pha trộn giữa kiến ​​trúc truyền thống Trung Quốc và Ả Rập với những bức tường trắng cùng những sắc màu rực rỡ, và nổi tiếng với phòng cầu nguyện lát gạch rộng 16 m.

Nhà thờ Hồi giáo Hoàng Thành
Nhà thờ Hồi giáo Hoàng Thành

Điểm nổi bật khác bao gồm sân trung tâm hấp dẫn, hai cửa của nó, cũng như một thư viện có chứa nhiều văn bản in khối viết bằng tiếng Ả Rập và Trung Quốc. Để tìm hiểu chính xác ngày công trình được xây dựng, hãy tìm kiếm đến những bức tượng điêu khắc chữ để tìm hiểu: “Năm thứ bảy của đế chế của Càn Long”

Phố cổ Cẩm Lý

  • Địa chỉ: 231 Phố Wuhouci, Quận Wuhou (Vũ Hầu), Thành Đô.
  • Thời gian mở cửa: 9h – 22h

Phố đi bộ Cẩm Lý là một con đường đầy trúc như trong phim kiếm hiệp. Đây là khu phố cổ giữ nguyên được lối kiến trúc cổ thời phong kiến, tập trung các cửa hàng bán đồ lưu niệm, nhà hàng, quán nước,…

Đặc biệt, khi đến đây thì bạn nên tìm chỗ bán thịt bò vì các bạn sẽ có cơ hội gặp được “anh Phi” bằng xương bằng thịt ngồi rao bán thịt. Ngoài ra, nếu đã xem phim Tam Mao rồi chắc bạn vẫn nhớ cảnh Tiểu nhị cầm ấm trà vòi dài rót trà từ xa cả mét vào cốc. Các quán trà ở đây có biểu diễn màn đó. Vì vậy, đừng bỏ lỡ trải nghiệm thú vị này nhé.

Phố cổ Jinli – Con phố đầu tiên của Vương quốc Shu

Nằm ở phía đông của Đền tưởng niệm Vũ Hầu Thành Đô, Phố cổ Jinli hay Phố đi bộ Jinli Thành Đô được mệnh danh là “con đường đầu tiên của Vương quốc Shu”, cũng là con phố ăn vặt nổi tiếng ở Thành Đô.

Phố cổ Jinli - Con phố đầu tiên của Vương quốc Shu
Phố cổ Jinli – Con phố đầu tiên của Vương quốc Shu

Phố cổ Jinli sẽ thường xuyên tổ chức nhiều buổi biểu diễn khác nhau, như đám cưới truyền thống, âm nhạc dân gian, kịch dân gian và trình diễn trang phục, v.v. Ngoài ra còn có nhiều hoạt động truyền thống được tổ chức trong các lễ hội. Nhưng phần hấp dẫn nhất của Phố cổ Jinli là khách du lịch có thể nếm thử nhiều món ăn đặc trưng của Thành Đô và đồ ăn nhẹ địa phương ở đây.

Ngoài các món ăn nhẹ địa phương, du khách còn có thể tìm thấy nhiều đặc sản Tứ Xuyên hiếm có ở trung tâm thành phố Thành Đô. Nếu bạn muốn mua một số quà tặng cho những người bạn sành ăn của mình, đây là một nơi tốt để đến.

Lạc Đái Cổ Trấn – Khám phá văn hóa Hakka đích thực

Thành phố cổ Luodai, là danh lam thắng cảnh chính của “hai hồ và một núi” (khu du lịch ngoại sinh để giải trí và hướng nghiệp do Chính phủ Tứ Xuyên quy hoạch và nhằm mục đích tập trung vào sông Sancha, sông Long Tuyền, núi Long Tuyền và văn hóa dân gian phía tây Tứ Xuyên).

Lạc Đái được gọi là Thị trấn trọng điểm quốc gia, Danh lam thắng cảnh quốc gia 4A, Thị trấn bảo vệ trọng điểm Thành Đô và Thị trấn văn hóa & lịch sử cấp tỉnh ở chỗ nó có nguồn tài nguyên văn hóa du lịch phong phú. Với một lượng lớn Hakka, nó được ca ngợi là “Laodai của thế giới và Hakka vĩnh cửu” và Thị trấn Hakka ở Tây Trung Quốc.

Bước vào Phố cổ Luodai giống như mở một cuốn sách thú vị với hương vị cổ xưa. Đó là một con đường rải sỏi trải dài vô tận, những tòa nhà cũ và những món ăn nhẹ truyền thống cũng như thức ăn đường phố. Có bốn Hội quán nằm ở Luodai, lần lượt đại diện cho các tỉnh Quảng Đông, Giang Tây, Hồ Nam và Hồ Bắc, Bắc Tứ Xuyên.

Cơ sở nghiên cứu nhân giống gấu trúc khổng lồ Thành Đô

  • Giờ mở cửa: 07h30 – 18h00
  • Giá vé: 58 CNY/người
  • Địa chỉ: Số 1375 Đại lộ Panda, Ngoại ô phía Bắc, Quận Chenghua, Thành phố Thành Đô, Tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.
Cơ sở nghiên cứu nhân giống gấu trúc khổng lồ Thành Đô
Cơ sở nghiên cứu nhân giống gấu trúc khổng lồ Thành Đô

Gấu trúc không chỉ được tôn vinh là “Quốc bảo” của Trung Quốc mà còn được người dân trên khắp thế giới yêu quý. Cơ sở gấu trúc Thành Đô, còn được gọi là Cơ sở nghiên cứu nhân giống gấu trúc khổng lồ Thành Đô, là bảo tàng duy nhất trên thế giới tập trung hoàn toàn vào loài gấu trúc khổng lồ đang bị đe dọa nghiêm trọng.

Cơ sở nghiên cứu nhân giống gấu trúc khổng lồ Thành Đô là một trong những điểm du lịch tốt nhất ở Trung Quốc. Hiện tại, nơi đây là nơi trú ẩn của hơn 150 con gấu trúc khổng lồ và cũng là cơ sở nghiên cứu khoa học và nuôi nhốt gấu trúc khổng lồ lớn nhất thế giới. Với sự giúp đỡ của chính phủ Trung Quốc để cứu gấu trúc khổng lồ và các động vật hoang dã có nguy cơ tuyệt chủng khác ở đó, Cơ sở gấu trúc Thành Đô nổi tiếng là “Cái nôi của gấu trúc khổng lồ ”.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
Zalo
Messenger
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn