Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc từ A – Z

Hàn Quốc ngày càng trở thành một địa điểm du lịch hấp không chỉ với du khách châu Á mà còn cả trên thế giới với những cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, thành phố rực rỡ sôi động, cùng những giá trị văn hóa truyền thống sâu sắc, đa dạng. Nếu bạn đang có dự định đi du lịch Hàn Quốc thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Tourion nhé!

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc từ A - Z
Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc từ A – Z

Hàn Quốc được du khách yêu thích không chỉ bởi cảnh quan thiên nhiên đa dạng mà còn mà còn gây ấn tượng khó quên bởi các ngôi đền cổ kính hay các siêu thị hiện đại bậc nhất. Bạn có thể chọn tham quan một tỉnh, một thành phố hoặc cũng có thể vi vu khắp nơi trong chuyến du lịch Hàn Quốc 7 ngày.

Ngày nay, Hàn Quốc đã trở thành điểm đến vô cùng lý tưởng của nhiều du khách trên thế giới nhờ vào hệ thống công nghệ tiên tiến, ẩm thực đa dạng, các nhóm nhạc Kpop siêu hot cùng các bộ phim tình cảm nổi tiếng.

Nên đi du lịch Hàn Quốc vào thời gian nào trong năm?

Hàn Quốc có 4 mùa rõ rệt: xuân, hạ, thu, đông cũng như Việt Nam.
  • Mùa xuân (tháng 3 đến tháng 5): ở Hàn Quốc cây cối đâm chồi nẩy lộc, không khí cũng khá dễ chịu. Thời tiết cũng đã ấm hơn mùa đông, không có mưa, tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc trước khi đi bởi vào mùa này, mùi bụi vàng tối có thể sẽ khiến bạn thấy khó chịu.
  • Mùa hè (tháng 6 đến tháng 8): được coi là thời điểm không mấy lý tưởng để bạn đi du lịch Hàn Quốc. Bởi vào mùa này, thời tiết rất oi nóng, nhiệt độ có thể lên tới hơn 40 độ C, không khí ẩm, ngoài ra còn xuất hiện những trận mưa lớn và bão bất thường.
  • Mùa thu (tháng 9 đến tháng 11): đây chính là thời điểm lý tưởng và thích hợp nhất để du lịch Hàn Quốc. Không khí mát mẻ, dễ chịu cùng với cảnh sắc tự nhiên lãng mạn thu hút nhiều khách du lịch đến xứ sở kimchi vào mùa này.
  • Mùa đông (tháng 12 đến tháng 2): ở Hàn Quốc khá lạnh, nhiệt độ có thể xuống -20 độ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn ngắm tuyết rơi, trải nghiệm môn trượt tuyết,… bạn cũng có thể du lịch Hàn Quốc vào mùa này. Tuy nhiên, trước khi đi, bạn phải đảm bảo trang phục, giày dép giữ đủ ấm cho cơ thể.

Cần chuẩn bị gì khi du lịch Hàn Quốc

Visa Hàn Quốc đi du lịch

Để trả lời cho câu hỏi “đi du lịch Hàn Quốc cần chuẩn bị gì?” thì việc đầu tiên bạn cần làm đó chính là xin thị thực (visa) để nhập cảnh. Hiện nay theo thỏa thuận ngoại giao giữa Hàn Quốc và Việt Nam, người Việt mới chỉ được miễn visa nhập cảnh Hàn Quốc khi đi du lịch đến đảo Jeju. Nếu muốn tham quan các địa điểm khác, bạn vẫn buộc phải làm thủ tục xin cấp visa du lịch. Xin visa du lịch Hàn Quốc không yêu cầu phỏng vấn, do đó hồ sơ xin visa sẽ quyết định hoàn toàn việc bạn có được cấp thị thực nước họ hay không.

Visa Hàn Quốc đi du lịch
Visa Hàn Quốc đi du lịch

Thông thường, bạn sẽ cần chuẩn bị những loại giấy tờ sau để xin visa du lịch Hàn Quốc:

  • Hộ chiếu gốc còn hạn ít nhất 06 tháng và phải còn trang trống cũng như các hộ chiếu cũ (nếu có);
  • 02 ảnh chân dung cỡ 3.5×4.5cm;
  • Bản sao có công chứng chứng minh thư nhân dân, sổ hộ khẩu;
  • Đơn xin cấp visa đi Hàn Quốc du lịch.
  • Giấy tờ chứng minh công việc: hợp đồng lao động, bảng lương, v.v.
  • Chứng minh tài chính: sổ tiết kiệm, giấy chứng nhận quyền sở hữu các tài sản có giá trị như ô tô, nhà đất, v,v,
  • Booking vé máy bay khứ hồi và khách sạn ở Hàn Quốc;
  • Lịch trình du lịch tại Hàn Quốc.

Thủ tục xin visa đi Hàn cũng không quá phức tạp, bạn hoàn toàn có thể tự xin visa cho mình.

Giấy tờ cá nhân

  • Hộ chiếu: Hộ chiếu của bạn phải còn hạn trên 6 tháng đối với trường hợp muốn xin visa đi ra nước ngoài dưới 90 ngày. Nếu cấp mới bạn có thể làm ở các cơ quan quản lí xuất nhập cảnh.
  • Giấy chứng minh tài chính: Là một trong các giấy tờ quan trọng để xin được visa Hàn Quốc, bạn sẽ phải có giấy tờ chứng minh trong tài khoản tiết kiệm ở ngân hàng có ít nhất 5000USD (tương ứng hơn 100.000.000VNĐ)
  • Giấy chứng minh nghề nghiệp: Chứng minh rằng bạn đang có một công việc ổn định hoặc giữ một chức vụ nhất định trong xã hội. Điều này sẽ giúp việc xin visa của bạn không gặp trở ngại và thuận lợi hơn.

Ngoài ra, hãy cố gắng luôn mang theo những giấy tờ bản sao công chứng bên mình để tránh việc không may xảy ra với giấy tờ gốc. Điều đó sẽ giúp bạn tránh được kha khá các rắc rối không đáng có đó ạ.

Đặt phòng khách sạn

  • Bạn hãy đặt chỗ trước. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và giảm lo nghĩ để tận hưởng chuyến đi hơn.

Đặt phòng khách sạn
Đặt phòng khách sạn
  • Vị trí đặt khách sạn cũng rất quan trọng, đặc biệt nếu bạn ở các thành phố lớn như Seoul hay Busan. Có thể giá phòng sẽ hơi cao một chút nhưng nếu ở gần trung tâm hơn bạn sẽ có nhiều thời gian khám phá các con phố và điểm du lịch hơn mà  không mất nhiều thời gian di chuyển.

  • Luôn kiểm tra đánh giá review phòng khách sạn. Theo mình đây là lưu ý khi đi du lịch Hàn Quốc quan trọng nhất.

  • Nếu bạn phải ở nhiều khách sạn khác nhau trong chuyến đi, bạn có thể cân nhắc đặt phòng Hàn Quốc truyền thống. Kiểu phòng với nệm ngủ trên sàn như những bộ phim K-drama chắc chắn sẽ mang những trải nghiệm thú vị.

Đổi tiền tệ đi du lịch Hàn Quốc

Một việc không thể thiếu trước khi đi nước ngoài đó chính là đổi tiền. Bạn sẽ không thể sử dụng tiền Việt để thanh toán ở bên Hàn Quốc nên hãy đổi sẵn tiền Won Hàn Quốc hoặc Đô la Mỹ nhé. Ở sân bay thường sẽ có sẵn các điểm đổi tiền cho hành khách, tuy nhiên bạn nên đổi trước ở Việt Nam bởi sẽ tiết kiệm được một khoản phí đáng kể. Ở Hàn Quốc thì thông dụng cả 2 loại tiền giấy và tiền xu. Tiền xu có các mệnh giá như 10, 50, 100 và 500 won, còn tiền giấy sẽ có các loại mệnh giá lớn hơn là 1000, 5000 và 10000 won. Bạn nên đổi cả 2 loại tiền này để tiện chi tiêu nhé. Ngoài ra, ở các trung tâm thương mại, nhà hàng hay khách sạn đều chấp nhận thanh toán thẻ nên bạn cũng có thể sử dụng các loại thẻ quốc tế như như Visa hay MasterCard. Một mẹo nhỏ cho các bạn là đi mua sắm khi du lịch Hàn Quốc nên mang theo một máy tính nhỏ cầm tay hoặc sử dụng máy tính của điện thoại để tính toán chi tiêu hợp lý vì tiền tệ giữa 2 nước chênh lệch khá lớn đó nhé.

Những điều cần biết khi ăn uống

  • Phải chờ người lớn tuổi ăn trước mới được ăn. Không nên ăn quá nhanh hoặc quá chậm để không khiến họ phải đợi.

  • Không để đũa thẳng đứng trên bát cơm, vì đó là cách để đũa cho người đã mất.

  • Dùng đũa để gắp thức ăn, dùng thìa để ăn cơm và canh.

  • Nếu muốn gắp thức ăn cho người khác, phải dùng đũa sạch chứ không dùng đũa đã dùng.

  • Không được nâng bát lên khi ăn, mà phải để bát trên bàn. Đây là lưu ý khi đi du lịch Hàn Quốc mà bạn nên luôn để ý nhé.

Ẩm thực Hàn Quốc có gì?

Đồ ăn đường phố

  • Bánh gạo cay Tteokbokki: Loại bánh cuộn nhỏ gần giống với bánh dày của Việt Nam, ăn với nước sốt cay. Tteokbokki có mặt ở khắp mọi nơi từ các quầy đồ streetfood và cả trong các quán ăn, trời lạnh đứng vừa thổi vừa ăn cảm giác ngon tuyệt.

Bánh gạo cay Tteokbokki
Bánh gạo cay Tteokbokki
  • Gimbap: được làm bằng cơm và các thành phần khác nhau cuộn trong lá rong biển khô, có loại còn cuộn trứng ở ngoài ăn rất ngon vì gạo Hàn Quốc vừa ngon vừa hấp dẫn.
  • Twigim: Khá giống Tempura của Nhật Bản, được làm từ những loại rau củ rất bình dân và phổ biến như đậu bắp, khoai lang, hành tây, cà rốt… và được tẩm bột chiên rán giòn trong chảo.
  • Dakkochi: nói đơn giản là món gà cay xiên, gà được ướp với gia vị và xiên vào que cùng với hành tây rồi nướng hoặc chiên. Sau đó họ sẽ quết thêm nước sốt cà chua, siro hoặc mật ong nhìn rất hấp dẫn.

Ngoài ra còn có món chả cá Odeng, bánh rán Hotteok tương tự như bánh pancake, … Đồ ăn đường phố bạn có thể gặp ở rất nhiều nơi ở Seoul, nhất là những khu chợ và khu mua sắm đông đúc. Có thể kể ở đây như khu Myeongdong, chợ Gwangjang, chợ Namdaemun, khu ẩm thực đường phố Dongdaemun,…

Các món ăn đặc trưng và địa chỉ ăn uống

  • Thịt nướng Hàn Quốc – Korean BBQ – (Gogigui 고기구이): Món đặc trưng nổi bật, ăn không biết bao nhiêu bữa mà không thấy chán. Bạn nào hay ăn Gogi ở Việt Nam thì cũng hình dung ra món này ở Hàn Quốc, nhưng tất nhiên ăn ở xứ Hàn vẫn ngon hơn rất rất nhiều.
  • Cơm trộn Bibimbap: Cơm trộn với các loại rau, tương ớt, có thêm một số thành phần bổ sung như trứng lòng đào, thịt thái mỏng,..
  • Gà hầm sâm Samgyetang: Được làm từ nguyên con gà tơ nhồi gạo nếp, nhân sâm, táo đỏ, tỏi và gừng. Món này theo truyền thống người Hàn Quốc thường ăn vào 3 ngày nóng nhất trong năm gọi là sambok.
  • Sundubu Jiggae (재동순두부): Ngoài các món thịt nướng thì bạn không thể không thử món canh trứng hải sản và tào phớ (Tofu) cực ngon ở quán Jaedong Sundubu. Cách đi: trong ngõ Bukchon-ro 2-gil, đi bến subway Anguk exit 2.
  • Ăn streetfood ở chợ Gwangjang: khu chợ tấp nập các quán ăn xếp liên tiếp nhau với đủ các loại đồ ăn streetfood từ Tteokbokki, Gimbap đến các loại thịt, dồi… đặc biệt là món bạch tuộc ăn sống vẫn còn ngoe nguẩy trên đĩa.
Ăn streetfood ở chợ Gwangjang
Ăn streetfood ở chợ Gwangjang
  • Ăn cá nướng ở Dongdaemun Grilled Fish Street: ngay gần chợ Gwangjang bạn đi qua đường đi sâu vào một ngõ nhỏ là đến phố cá nướng Dongdaemun với rất nhiều những quán nhỏ bày cá nướng thơm phức.
  • Mandu 만두 hay còn gọi là dumpling, màn thầu Hàn Quốc, tương tự như màn thầu của Trung Quốc hay Đài Loan. Quán ngon: Bukchon Son Mandu, địa chỉ: trong ngõ Insadong 9-gil, cách bến Anguk exit 6 tầm 50m.
  • Patbingsu – Đá bào: Dịch đơn thuần là món tráng miệng kết hợp giữ đá bào và đậu đỏ, nhưng ở Hàn họ có rất nhiều sự kết hợp và tạo ra nhiều loại Patbingsu với màu sắc style khác nhau đến Hàn Quốc không thể không ăn Patbingsu.
  • Các loại mì: Hàn Quốc nổi tiếng và đặc trưng với các món mì/noodles như mì Ramen, mì Udon, mì lạnh Naengmyeon,.. các quán mỳ cũng có thể bắt gặp rất nhiều trên phố. Giá tầm 5000-8000 KRW/tô.

Trong các bữa ăn ở Hàn Quốc thường họ sẽ có khá nhiều các món kèm như Kimchi, cá khô nhỏ, các loại rau muối như bắp cải, củ cải muối… Những món này bạn sẽ được lấy thêm không giới hạn.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!