Kinh nghiệm du lịch Sapa – Đặc sản Sapa

Không chỉ sở hữu không khí lạnh đặc trưng, Sapa còn cất giữ nhiều cảnh đẹp; món ăn ngon lạ mắt và cả một đại đỉnh đèo của cao nguyên Tây Bắc. Cùng Tourion khám phá ngay nhé!

Kinh nghiệm du lịch Sapa – Đặc sản Sapa
Kinh nghiệm du lịch Sapa – Đặc sản Sapa

Những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Sapa

Sunworld Fansipan Legend

Sapa được biết đến là thiên đường nghỉ dưỡng của người Pháp trong những năm đầu của thế kỉ trước và đón một lượng khách du lịch lớn trong 10 năm trở lại đây. Hiện tại bộ mặt của Sapa không còn hoang sơ và lạc hậu, thay vào đó là các địa điểm du lịch Sapa hiện đại hơn với dịch vụ chuyên nghiệp hơn. Đến Sapa bạn có thể du lịch theo rất nhiều hình thức khác nhau, từ du lịch nghỉ dưỡng, đến khám phá thiên nhiên hoặc trải nghiệm văn hóa. Vậy Sapa có những điểm du lịch nào?

Đầu tiên phải kể đến trong các địa điểm du lịch Sapa là Fansipan – nóc nhà của Đông Dương, nằm trong quần thể khu Sunworld Fansipan Legend. Với độ cao 3.143m, sẽ thật tuyệt vời nếu được một lần chạm tay đến cột mốc đặc biệt ở địa điểm tham quan Sapa này. Để đáp ứng nhu cầu của du khách, cáp treo Fansipan được xây dựng đã rút ngắn thời gian tham quan hơn rất nhiều.

Sunworld Fansipan Legend
Sunworld Fansipan Legend

Thay vì phải băng qua những cánh rừng nguyên sơ với địa hình hiểm trở kéo dài 2 – 3 ngày trời như trước đây bạn chỉ mất 15 phút bằng cáp treo là có thể đặt chân trên đỉnh Fansipan. Nằm trong quần thể Fansipan Legend còn có những ngôi chùa linh thiêng, nhà hàng…

Thông tin giá vé cáp treo Fansipan cho khách du lịch cụ thể như sau:

  • Vé dành cho người lớn: 750.000 đồng
  • Vé dành cho trẻ cho chiều cao từ 1m – 1m4: 550.000 đồng
  • Trẻ em có chiều cao dưới 1m được miễn phí hoàn toàn.

Bản Cát Cát

Lên Sapa mà không lên bản Cát Cát chơi thì quả là 1 lịch trình lãng phí. Bản chỉ cách trung tâm thị trấn Sa Pa khoảng 3km, khung cảnh vô cùng nên thơ của cầu tre, cối xay gió và bóng dáng của những chàng trai, cô gái đến từ các dân tộc tại Sapa.
Dọc đường lên bản Cát Cát là những cửa hàng bán các đặc sản, đồ dùng đặc trưng của các dân tộc và nơi thuê trang phục dân tộc để du khách thuê và chụp ảnh tại bản.

Bản Cát Cát
Bản Cát Cát

Trong khu du lịch bản Cát Cát còn có 1 khu biểu diễn văn nghệ – nơi bạn có thể xem những điệu nhảy đặc trưng đặc sắc của các dân tộc. Thực sự mình đã bị thu hút với hoạt động biểu diễn này.

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa – Sun Plaza

Thêm một trải nghiệm mới để chinh phục nóc nhà Đông Dương và các địa điểm du lịch Sapa, đó chính là tàu hỏa leo núi Mường Hoa. Còn gì tuyệt vời hơn ngồi trên 1 chiếc tàu với kiến trúc hiện đại mang âm hưởng châu Âu, ở một độ cao ấn tượng và ngắm toàn bộ khung cảnh của thung lũng Mường Hoa.

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa – Sun Plaza
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa – Sun Plaza

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có điểm xuất phát từ Sun Plaza – một địa điểm check-in sang chảnh nằm ngay trung tâm thị trấn. Với nét kiến trúc độc đáo đến từ phương Tây, dừng chân tại Sun Plaza sẽ đưa bạn đến với một thiên đường mới lạ ngay tại vùng đất bình yên Sapa khi đi các địa điểm du lịch Sapa.

Núi Hàm Rồng

Là địa điểm du lịch nằm ngay sau nhà thờ đá Sapa và đây cũng là một địa điểm để có bạn tham gia bộ môn leo núi ngoài trời “nhẹ”. Với độ cao chưa đến 2000 m bạn cũng có thể dễ dàng chinh phục được đỉnh núi Hàm Rồng này.

Núi Hàm Rồng
Núi Hàm Rồng

Địa điểm du lịch núi Hàm Rồng nơi đây được trồng nhiều loại hoa nhập ngoại cũng như nhiều loại cây đặc trưng của vùng núi Sapa. Đứng trên núi Hàm Rộng bạn còn có thể quan sát được toàn cảnh của thị trấn Sapa.

Giá vé Núi Hàm Rồng: 70.000 đồng/ vé.

Thung lũng Mường Hoa

Thung lũng Mường Hoa chắc sẽ không còn xa lạ đối với những dân “ghiền Sapa”. Từ thị trấn bạn đi men theo con đèo nhỏ bạn sẽ phải choáng ngợp bởi phong cảnh hữu tình nơi đây. Thung lũng Mường Hoa cũng đã một phần mang đến cho du khách chinh phục Fansipan có thể ngắm nhìn hình ảnh của Mường Hoa, hình ảnh nổi bật của thung lũng Mường Hoa là những thửa ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ cũng mùa hè thung lũng Mường Hoa thêm phần sức sống khi những mầm lúa đang đâm trồi nảy lộc.

Tu viện cổ Tả Phìn

Lạc giữa không gian thiên nhiên và địa điểm du lịch Sapa ở Tả Phìn là tu viện cổ Tả Phìn – một công trình còn sót lại từ những ngày xa xưa. Nhờ những đường nét cổ kính và không gian trầm mặc nên dù bị hoang phế, tu viện vẫn thu hút đông đảo du khách dừng chân tham quan, chụp ảnh.

Tu viện cổ Tả Phìn
Tu viện cổ Tả Phìn

Vị trí: bản Tà Phìn, xã Tả Phìn, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai.

Bản Lao Chải – Tả Van

Cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 10km, bản Tả Van xinh đẹp nằm giữa một thung lũng xanh bạt ngàn. Trên đường đi, bạn sẽ đi qua bản Lao Chải – nơi có phong cảnh thiên nhiên núi rừng đẹp đến mê hồn và có cả bãi đá cổ Sapa nổi tiếng trong cộng đồng giới trẻ. Khi đi trekking bản Lao Chải – Tả Van, du khách sẽ cảm nhận được sự hiếu khách nồng nhiệt của người dân và có cơ hội nếm thử các món ngon địa phương.

Bản Lao Chải - Tả Van
Bản Lao Chải – Tả Van

Khi đến được bản Tả Van, bạn sẽ thấy nơi đây hoàn toàn tách biệt với cuộc sống nhộn nhịp của thị trấn. Những cánh đồng trải dài bất tận, những căn nhà tranh mộc mạc nằm đơn sơ trên con đường nhỏ tạo nên sức hút khó cưỡng với những ai đam mê xê dịch.

Đặc sản Sapa có gì?

Phở sạch Bắc Hà – Đặc sản Sapa

Nếu bạn nghĩ rằng phở chỉ có ở Hà Nội hoặc Hà Nội mới có phở ngon thì bạn đã nhầm. Món phở đặc biệt ở Sapa này là món ăn mang đậm hương vị của núi rừng. Bạn sẽ thấy sự khác biệt lớn nhất của tô phở chính là sợi phở có màu trắng, hơi tím nhạt, to và dày. Phần thịt săn nhưng cũng rất mềm dẻo khiến bạn ăn mà không bị ngán. Nước dùng có hương thơm ngào ngạt, thoáng vị cay rất phù hợp với thời tiết se lạnh tại Sapa.

Phở sạch Bắc Hà – Đặc sản Sapa
Phở sạch Bắc Hà – Đặc sản Sapa

Địa chỉ: 55 Lê Văn Tám, TT Sapa, tỉnh Lào Cai

Cốn sủi

Cốn sủi được làm từ sợi phở mềm như phở Hà Nội, ăn cùng với nước sốt đặc sệt, thơm lừng.

Bên trên lớp bánh phở là mỳ bằng củ rong hoặc khoai lang rang giòn cùng nhiều gia vị, thịt bò, thịt lợn thái sợi, 1/4 quả trứng, rắc thêm chút tiêu và đậu phộng len trên cùng.

Cốn sủi
Cốn sủi

Giá tham khảo: 35.000đ – 45.000đ/tô.

Địa chỉ436 Đường Điện Biên Phủ, TT. Sa Pa, Sa Pa, Lào Cai

Thịt sấy khăng gai

Thịt sấy khăng gai dùng thịt ngựa, lợn, bò, trâu được tẩm ướp gia vị vừa phải và treo lên nhà bếp để bảo quản. Thịt có vị ngọt, giòn và có thể được chế biến để nấu cùng với nhiều loại rau khác nhau tạo nên những món ăn vô cùng hấp dẫn. Du khách nếu có cơ hội đến với Sapa thì nhất định đừng bỏ qua món đặc sản Sapa này nhé!

Thịt sấy khăng gai
Thịt sấy khăng gai

Thịt gà đen

Đây là một cái tên khác của gà ác, được người dân tộc H’Mông nuôi thả vườn và sử dụng trong nhiều món ăn hàng ngày. Khi ăn gà đen sẽ mang lại nhiều tác dụng tốt cho cơ thể, đây được xem là loại thuốc dân gian rất bổ cho người mới ốm dậy, hoặc người già.

Thịt gà đen được mang đi nướng cùng mật ong, giúp thịt gà vẫn giữ được mùi thơm đặc trưng, kết hợp cùng phần da dai, ngòn ngọt, ăn cùng một chúi muối tiêu chanh thì không còn gì bằng.

Thịt gà đen
Thịt gà đen

Mức giá tham khảo là 100.000 – 275.000 VND/phần.

Địa chỉ:

  • Nhà hàng Gerbera: 31 Cầu Mây, Sapa, Lào Cai
  • Sapa Smile: 18 Cầu Mây, Sapa, Lào Cai

Lợn bản cắp nách quay

Đây chính là đặc sản nổi tiếng mà quý khách không thể bỏ lỡ khi đến Sapa. Nguyên liệu chính của lợn bản cắp nách quay chính là giống lợn bản Mường ở Sapa được chính người dân nuôi. Chúng được chăn thả tự do nên thịt rất săn chắc. Mùi thơm của củi với lớp mật ong bên ngoài sẽ làm cho thực khách không thể cưỡng lại món ngon này của Sapa.

Lợn bản cắp nách quay
Lợn bản cắp nách quay

Địa chỉ: Đường 85 Xuân Viên, trung tâm TT Sapa, Sapa, Lào Cai, Việt Nam.

Nấm hương rừng

Nấm hương rừng là một trong những đặc sản quý, được xem là món quà tuyệt vời mà thiên nhiên đã ban tặng cho Sapa. Nấm thường có vào mùa hạ, cực kỳ thơm và sạch, vị khác hẳn với nấm bình thường chúng ta hay ăn. Nấm hương rừng Sapa cánh mỏng, màu sáng, chân nấm nhỏ, nấm có vị ngọt, mùi hương nhẹ, dùng để thêm vào các món ăn xào, chế nước dùng, lẩu đều rất tuyệt. Và đặc biệt, nấm được nấu chung hoặc ăn kèm với thịt gà, cá hồi hoặc thịt lợn cắp nách. Đây không chỉ là món ăn đặc sản hấp dẫn mà còn là thứ quà quý có giá trị dinh dưỡng cao.

Nấm hương rừng
Nấm hương rừng

Bạn nên chọn vài xâu nấm hương về dự trữ cho căn bếp gia đình hoặc làm quà nhé. Nếu ở gần, bạn có thể mua nấm tươi, còn nếu di chuyển xa, bạn có thể mua nấm khô để dễ bảo quản trong quá trình vận chuyển nhé.

Bạn có thể ghé các chợ phiên của người bản xứ và tìm mua. Khách du lịch đến hỏi mua thì nhiều mà số lượng nấm thì ít, nên để mua nấm có nguồn gốc đúng Sapa thì các bạn nên đến các bản làng Sapa chọn mua nha. Khi mua, bạn nhớ chú ý hỏi kỹ người bán rằng nấm hương này có phải mọc trên thân cây hạt dẻ không, bởi khi mọc trên thân cây hạt dẻ sẽ cho loại nấm có giá trị dinh dưỡng cao nhất.

Giá tham khảo: 270.000/kg

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!