Lịch trình du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm cùng Tourion

Đà Nẵng – Thành Phố của những cây cầu một trong những điểm đến hàng đầu của du lịch biển. Nếu bạn là một người có tâm hồn yêu biển, yêu những ánh đèn lấp lánh của những cây cầu. Bạn là người muốn khám phá văn hoá, ẩm thực của miền trung thì đây sẽ là lúc bạn được trải nghiệm. Nếu bạn đang có kế hoạch đến Đà Nẵng hãy tham khảo lịch trình này kết hợp vi vu tham quan khám phá ẩm thực Đà Thành.

Chắc chắn bạn sẽ có một trải nghiệm tuyệt vời tại Thành Phố xinh đẹp này! Cùng Tourion khám phá ngay nhé!

Lịch trình du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm cùng Tourion
Lịch trình du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm cùng Tourion

Ngày 1 – Lịch trình du lịch Đà Nẵng

Mì Quảng Đà Nẵng chắc chắn là món ăn đầu bảng khi nói đến những món ngon ở thành phố xinh đẹp này. Không chỉ là đặc sản, món ăn này còn là niềm tự hào của những người con xứ Quảng đem giới thiệu với bạn bè bốn phương. Mang nét riêng biệt, đặc trưng của miền Trung, mì Quảng Đà Nẵng để lại dấu ấn khó phai trong lòng những ai đã thưởng thức qua món ăn này.

Nhắc đến đặc sản Đà Nẵng chắc chắc mì Quảng sẽ là món ăn đứng đầu bảng và được kể đến đầu tiên. Mì Quảng Đà Nẵng chính là niềm tự hào của những người con xứ Quảng. Chẳng ai biết món ăn dân dã này có từ lúc nào nhưng hương vị bát mì Quảng giờ không chỉ gói gọn ở Đà Nẵng – Quảng Nam mà đã lan truyền đi khắp mọi miền. Khiến nhiều du khách tò mò tìm đến chỉ để thưởng thức một lần.

Mì Quảng cầu kỳ từ sợi bánh đến nước lèo, đồ ăn kèm. Tất cả đều được những người đầu bếp tài hoa chuẩn bị kỹ càng thì mới ra được bát mì Quảng ngon đúng vị. Sợi mì làm từ gạo còn nguyên vỏ cám, đem ngâm rồi xay tay, vẫn giữ vẹn nguyên chất dinh dưỡng của hạt gạo. Khi ăn vào cảm thấy bùi bùi, thơm hơn hẳn các loại mì khác.

Mì Quảng Đà Nẵng có thể được chế biến từ thịt gà, thịt bò cho đến cá lóc, cua, ếch. Ấy thế nhưng linh hồn của cả món ăn lại chính là nước lèo đậm đà. Khác với nhiều món ăn, nước dùng của mì Quảng chỉ xâm xấp bề mặt, vừa đủ ăn chứ không chan đầy cả tô.

Chùa Linh Ứng Đà Nẵng là một trong những điểm đến du lịch tâm linh lý tưởng tại Đà Nẵng. Du khách đến đây có thể thư giãn, tìm về sự bình yên giữa chốn linh thiêng thanh tịnh.

3 ngôi chùa Linh Ứng Đà Nẵng cụ thể có tên gọi như sau:

  • Chùa Linh Ứng Bãi Bụt Đà Nẵng hay còn được gọi là chùa Linh Ứng Sơn Trà
  • Chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng hay còn được gọi là chùa Linh Ứng Non Nước/ chùa Ngoài
  • Chùa Linh Ứng Bà Nà –  Núi Chúa

3 ngôi chùa Linh Ứng ở Đà Nẵng là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên, đất trời tại đây và cầu nguyện cho một cuộc sống hạnh phúc, tài lộc.

Nằm trên tuyến đường Đà Nẵng – Hội An, Ngũ Hành Sơn là một quần thể gồm 5 núi đá vôi nhô lên trên bãi cát ven biển: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thuỷ Sơn, Hoả Sơn và Thổ Sơn, Ngũ Hành Sơn. Núi Ngũ Hành Sơn có cảnh quan hùng vĩ với những ngọn đá rêu phong cổ kính cùng nhiều công trình kiến trúc văn hoá và lịch sử đặc sắc.

– Cao lầu là một món ăn có sợi mì màu vàng, dùng kèm với một ít nước dùng từ xương heo. Có nhân tôm, thịt heo, thịt xá xíu và rau sống, bánh đa nướng hoặc bánh phồng chiên đi kèm. Theo lời kể của những người dân phố Hội, cao lầu xuất hiện ở Hội An vào khoảng thế kỷ 17, khi các thương nhân phương Đông và phương Tây đến với cảng Hội An để buôn bán. Sự kết hợp văn hóa ẩm thực của nhiều nước tạo nên một món ăn có thịt xá xíu đậm nét Trung Hoa, sợi mì dai ngon tương tự với mì Udon của Nhật Bản… Sở dĩ có tên cao lầu bởi món ăn này thường được bày bán ở tầng hai và sân thượng của các quán ăn tại Hội An. Do đó, bạn có thể vừa thưởng thức cao lầu, vừa ngắm nhìn toàn cảnh thành phố cổ kính.
– Món Cơm gà đã có từ khoảng năm 1950. Được biết, vùng quê Tam Kỳ nổi tiếng với thịt gà ngon nên có thể cơm gà cũng có nguồn gốc từ đây. Sau đó, bằng sự sáng tạo và đôi tay khéo léo, người Hội An đã tận dụng nguồn thịt gà tươi ngon từ Tam Kỳ cùng loại gạo dẻo thơm được trồng bên dòng sông Thu Bồn đã làm nên món cơm gà thơm ngon nức tiếng. Trước đây, cơm gà được bán trên những gánh hàng rong khắp các con đường, ngõ ngách ở phố cổ Hội An. Dần dần, cơm gà được bán ở trong các quán ăn lớn và ngày càng nhiều được nhiều người biết đến.

Ngày 2 – Lịch Trình du lịch Đà Nẵng

Một bát bún chả cá Đà Nẵng bắt mắt, đủ đầy, đậm đà hương vị đặc trưng của Đà Nẵng làm say lòng nhiều thực khách.

Với bản chất là đầu mối hải sản lớn nhất miền Trung, việc chế biến chả từ các loại hải sản cũng dần trở thành đặc trưng của Đà Nẵng, đặc biệt là chả cá. Từ đó, bún chả cá ra đời, với những nguyên liệu đậm hương vị biển và dần trở thành một trong những món ăn biểu tượng du lịch của thành phố.

Với nước dùng ngọt thanh, là sự kết hợp của nước hầm xương cùng vô số loại rau củ quả như bí đỏ, bắp su, cà chua, măng khô,… tạo nên nồi lước lèo thanh thanh, đậm đà. Chả cá có thể được làm từ cá thu hoặc cá thác lác, có thể ăn theo hai hướng chả chiên hoặc chả hấp và thông thường tại bất kỳ quán bún chả cá Đà Nẵng nào bún chả cũng sẽ ăn kèm với riêu cua, làm tăng hương vị, béo béo tan ngay đầu lưỡng.

Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills nằm ở huyện Hòa Vang, cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 25km về phía Tây Nam. Nằm trên ngon núi cách mực bước biển 1487m. Nơi này được xem là thiên đường nghỉ dưỡng cao cấp chuẩn Châu Âu ngay tại Việt Nam. Bà Nà Hills đón hàng triệu lượt du khách trong và ngoài nước ghé thăm hằng năm.

Từ độ cao hơn 1 ngàn mét, khi cáp treo lên đỉnh núi bạn có thể trải nghiệm và ngắm toàn bộ không gian rộng lớn của Bà Nà như một bức tranh hoàn mỹ với mây, núi rừng và những thác nước hùng vỹ phía dưới. Rồi khi lên đến một độ cao nhất định, gặp thời tiết thuận lợi, cáp treo còn đi xuyên qua cả những đám mây, Khi chiêm ngưỡng những giây phút đi cáp treo Bà Nà bạn sẽ có cảm giác bay bổng như đang lạc vào chốn thần tiên vậy.
Đi du thuyền trên sông Hàn Đà Nẵng là một trong những trải nghiệm du lịch hấp dẫn nhất của thành phố biển. Khi tham gia, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng toàn cảnh sông Hàn về đêm lung linh với ánh đèn đủ màu lấp loáng trên mặt nước. Bên cạnh đó, lựa chọn tham quan bằng du thuyền, du khách còn được ngắm nhìn những cây cầu bắc qua sông Hàn nổi tiếng như: Cầu sông Hàn, cầu Rồng Đà Nẵng,…

IBảng giá vé tour du thuyền không kèm ăn

CHUYẾN NGƯỜI LỚN TRẺ EM
Chuyến 01: 18h00 -> 18h45 150.000đ 100.000đ
Chuyến 02: 19h00 -> 19h45 150.000đ 100.000đ
Chuyến 01: 20h00 -> 20h45 150.000đ 100.000đ
Chuyến 01: 21h00 -> 21h45 150.000đ 10.000đ

Bảng giá vé tour du thuyền có kèm ăn tối

CHUYẾN NGƯỜI LỚN TRẺ EM
Chuyến 01: 18h00 -> 19h30 500.000đ 375.000đ
Chuyến 02: 20h00 -> 21h30 500.000đ 375.000đ

Ngày 3 – Lịch trình du lịch Đà Nẵng

Bánh canh cá lóc là món ăn vốn rất nổi tiếng của Huế mộng mơ. Tuy nhiên tại vùng đất cầu rồng cũng có những địa điểm bánh canh cá lóc nức tiếng thu hút du khách.

Được du nhập vào Đà Nẵng từ rất lâu rồi nhưng bánh canh cá lóc ở đây vẫn giữ được hương vị đậm chất xứ Huế, tuy nhiên cũng có những hàng quán pha chế nước dùng theo cách riêng để tạo hương vị mới cho khách ăn.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!