Du lịch Quy Nhơn ăn gì? Đặc sản Quy Nhơn

Trong những năm gần đây, du lịch Quy Nhơn đang trở thành điểm đến thu hút những bạn trẻ có đam mê xê dịch. Khi tới với một vùng đất mới mọi người luôn muốn thưởng thức những món ăn truyền thống đặc sắc tại vùng miền ấy, bên cạnh đó ai cũng muốn tìm hiểu những đặc sản có thể mua về làm quà cho người thân, bạn bè mình. Cùng Tourion khám phá ngay nhé!

Du lịch Quy Nhơn ăn gì? Đặc sản Quy Nhơn

Bánh hồng Tam Quan

Nói đến đặc sản Quy Nhơn làm quà, không ai là không biết đến Bánh hồng Tam Quan. Món Bánh hồng là món ăn đặc trưng ở xứ Tam Quan, Bình Định. Thế nhưng lại rất được du khách ưa chuộng tại Quy Nhơn.

Loại bánh này được làm từ bột gạo nếp, nên rất dẻo mềm, hòa quyện với vị beo béo của nhân dừa, có độ ngọt vừa phải. Đây là món bánh thường được nhìn thấy trong các dịp lễ, Tết, cưới hỏi,… của người dân xứ Nẫu, và được nhiều du khách chọn lựa là đặc sản Quy Nhơn làm quà cho người thân, bạn bè.

Du lịch Quy Nhơn ăn gì Đặc sản Quy Nhơn

Nem, Chả

Nem chả là món ăn vặt quen thuộc và không thể bỏ qua đối với người dân Quy Nhơn và cả các du khách khi đến đây. Hòa quyện bởi vị ngọt từ thịt, chua giòn từ nem chua, vị cay nồng của nước chấm, nem chua Quy Nhơn có thể làm xiêu lòng bất kỳ thực khách nào. Món ăn này vừa dễ tìm lại có giá vô cùng bình dân nên bạn đừng lo cháy túi khi đến đây nhé!

Chả cá Quy Nhơn

Là một trong những đặc sản Quy Nhơn, Bình Định trứ danh, chả cá chính là món ngon tự tin chinh phục khách hàng trong và ngoài nước.

Chả cá Quy Nhơn

Tận dụng nguồn tài nguyên phong phú từ biển cả, chả cá Bình Định sở hữu mùi cá thơm khá đặc trưng kết hợp tuyệt hảo cùng các loại gia vị thần thánh, tạo nên những miếng chả mềm mại với màu sắc vô cùng đặc trưng.

Bên cạnh đó, đặc sản Quy Nhơn Bình Định này còn được chia thành 2 loại chính gồm chả hấp và chả chiên, tất cả đều có thể ăn kèm với nhiều món ngon nổi tiếng khác như cơm, bún, phở,…

Vịt lộn chiên mắm

Nếu món cút lộn xào me từng làm mưa làm gió tại Sài Gòn thì ở Quy Nhơn món vịt lộn chiên mắm lại mang đến một cơn bão ẩm thực với biến tấu độc lạ thơm ngon làm biết bao du khách phải xiêu lòng.

Trứng vịt lộn sau khi được luộc thì sẽ được chiên qua lớp dầu nóng để phần vỏ giòn giòn, sau đó rưới sốt mắm cay cay ngọt ngọt  ăn cùng. Kết hợp với sự bùi bùi béo béo của đậu phộng và vị thơm nồng của rau thơm sẽ kích thích vị giác bất kỳ thực khách khó tính nào!

Bánh tráng nước dừa

Đây là một bánh bình dân, được chính người dân địa phương ưa chuộng trong bữa ăn thường ngày của họ. Và trong túi đặc sản Quy Nhơn làm quà của du khách, không thể thiếu Bánh tráng nước dừa. Bánh tráng được làm chủ yếu từ bột gạo và nước cốt dừa. Vậy nên khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị giòn, béo béo ,thơm của nước cốt dừa.

Bánh tráng nước dừa

Để làm quà cho người thân, bạn có thể mua loại bánh tráng chưa nướng. Như vậy có thể bảo quản được lâu mà không sợ bị yểu khi vận chuyển. Vì là món bánh đặc trưng của Quy Nhơn, nên bạn sẽ dễ dàng tìm mua tại các cửa hàng, siêu thị đặc sản hoặc tại các khu chợ địa phương.

Chả ram tôm đất

Chả ram tôm đất là một trong các món đặc sản nổi tiếng của Quy Nhơn. Đây cũng là món đặc sản được nhiều du khách lựa chọn bởi vị ngon mang đậm văn hóa xứ biển Quy Nhơn: Tôm đất, thịt ba chỉ, bánh tráng,… tất cả được khéo léo gói lại.

Món ăn này cũng rất dễ dàng bảo quản trong tủ đông, khi nào ăn rã đông và sau đó đem chiên giòn rất tiện lợi. Giá tham khảo: Khoảng 100.000 đồng – 150.000 đồng/500g (tùy đại lý bán)

Chả ram tôm đất

Tré

Nhắc đến đặc sản Bình Định Quy Nhơn là nhắc đến Tré. Đây là món ăn được du khách lựa chọn mua về để làm quà tặng cho người thân, đánh dấu một chuyến đi khó quên và mang theo cả hương vị của một vùng đất về nhà, Tré mang hình cán chổi độc đáo, treo lủng lẳng trên các quầy hàng ở những khu chợ thực phẩm.

Bên trong gồm tai heo, thịt ba chỉ được trộn chung với mè, riềng, ớt, tỏi, thính và lá ổi non. Vì vậy, tré làm đồ nhắm là một cũng như được ưu ái làm món khai vị không thể thiếu của người dân nơi đây.

Mực rim tỏi ớt

Được mệnh danh là một mồi nhậu không thể thiếu của người dân xứ Nẫu, mực rim tỏi ớt cũng được xem là đặc sản trứ danh tại mảnh đất Quy Nhơn, Bình Định. Mực nơi đây được rim với quy trình đúng chuẩn, đủ vị. Tất cả đều được tuyển chọn từ những con mực dày thịt, chất lượng nhất, tạo nên một hương vị tê tê, cay cay khiến ai cũng đều mê mẩn và ưa thích.

Mực rim tỏi ớt  

Các cửa hàng chất lượng bán mực rim tỏi ớt siêu ngon bao gồm: Hải Sản Mận Khô (58 Vũ Bảo, Ngô Mây), Phương Nghi (115-117-119 Nguyễn Văn Cừ), Thanh Liêm ( 128 Chương Dương, Nguyễn Văn Cừ),…

Khô cá thiều

Khô cá thiều tẩm gia vị là một món quà cực kì hợp lí, vị mặn của nước mắm nhì, ngọt ngọt của thịt cá và chút đường, kèm theo chút cay của ớt được tẩm ướp cùng, bất cứ ai khi thử qua cũng sẽ đều yêu thích.

Bánh tráng khoai lang nướng

Bánh tráng khoai lang nướng là món ăn độc đáo của Quy Nhơn. Để món bánh tráng khoai lang nướng được ngon, thì những củ khoai lang được tuyển chọn phải thật ngon, thật ngọt. Sau khi khoai được hấp chín, sẽ được xay nhuyễn cùng gừng, đường, bột gạo và sữa.

Bánh tráng khoai lang nướng

Bánh tráng khoai lang sau khi nướng vô cùng thơm mùi gừng, giòn rụm. Bánh béo ngậy vị sữa và khoai lang. Đây đúng là một món bánh gây nghiện cho thực khách, mà bạn không thể bỏ lỡ. Bánh tráng khoai lang nướng thơm nức mùi gừng.

Bún Song Thằn

một loại đặc sản Quy Nhơn nổi tiếng nhưng lại ít được biết đến. Bún có dạng khô đóng gói. Đây là một loại bún cao cấp mà ngày xưa chỉ thường dùng cho Vua Chúa. Hiện tại làng nghề bún Song Thằn vẫn còn được lưu giữ tại làng An Thái huyện An Nhơn, Bình Định. Mình xin khẳng định đây là đặc sản Bình Định cao cấp và rất ngon.

Mình thường chế biên theo cách xào bún với lòng gà hoặc làm bún nước với thịt gà để ăn sáng hoặc cho những bữa tiệc gia đình. Các bạn có thể tham khảo thêm tuy nhiên nên chọn mua loại đặc sản thứ thiệt ở Quy Nhơn này làm quà ạ.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!