Khám phá Nam Ninh Trung Quốc – Tour Nam Ninh – Thái Bình Cổ Trấn – Thanh Tú Sơn

Nam Ninh với nhiều phong cảnh đẹp, thời tiết lại ôn hòa nên là địa điểm du lịch nổi tiếng được nhiều du khách ghé thăm. Du lịch Nam Ninh Trung Quốc là chuyến xê dịch hấp dẫn của nhiều du khách vì khi đến vùng đất này bạn không chỉ được khám phá những địa danh đẹp, thưởng thức những món ngon đặc sắc mà còn có được những trải nghiệm thú vị và bất ngờ. Cùng Tourion tìm hiểu chi tiết nhé!

Khám phá Nam Ninh Trung Quốc - Tour Nam Ninh – Thái Bình Cổ Trấn – Thanh Tú Sơn
Khám phá Nam Ninh Trung Quốc – Tour Nam Ninh – Thái Bình Cổ Trấn – Thanh Tú Sơn

Giới thiệu về Nam Ninh Trung Quốc

Nam Ninh là một thành phố thuộc tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Nơi đây được xem như là trung tâm chính trị, kinh tế của dân tộc Choang. Nam Ninh Trung Quốc được ví như là một “Singapore thu nhỏ” với rất nhiều cây xanh và đường phố luôn sạch đẹp.

Đặc biệt, Nam Ninh còn là nơi tọa lạc tuyến đường sắt huyết mạch của phía Tây Nam Trung Quốc, sát với biên giới của Việt Nam. Các tuyến đường sắt Lizhan, Nankun, Xianggui, Qingyu và Nankun quan trọng của Trung Quốc đều chạy qua thành phố Nam Ninh nên thu hút rất nhiều du khách trải nghiệm du lịch tại thành phố này.

Nam Ninh ngoài việc có vị trí địa lý giáp với Việt Nam, được ví như là một Singapore thu nhỏ, hiện đại thì còn sở hữu nền văn hóa lâu đời với nhiều cảnh quan tươi đẹp và ẩm thực thơm ngon.

Du lịch Nam Ninh Trung Quốc vào mùa nào?

Nam Ninh nơi có khí hậu nhiệt đới ẩm, mùa đông ngắn, nền nhiệt trung bình 21,6 độ C, rất ít khi có tuyết. Khí hậu ôn hòa thuận tiên cho việc tham quan ngắm cảnh của du khách, bốn mùa hoa trái sum xuê trĩu quả. Vì vậy bạn có thể đi du lịch Nam Ninh Trung Quốc bất cứ mùa nào trong năm, vào mùa xuân để ngắm cảnh sắc tươi đẹp của Nam Ninh trăm hoa đua nở và đi dạo trên dòng sông Ung Giang tuyệt đẹp.

Phương tiện di chuyển khi du lịch Nam Ninh

Phương tiện di chuyển đến Nam Ninh

Vì Nam Ninh nằm giáp với biên giới. Vì vậy từ Việt Nam đi du lịch Nam Ninh khá thuận tiện. Bạn có thể tới đây bằng 3 phương tiện khác nhau như: Máy bay, tàu hỏa, ô tô.

Phương tiện di chuyển khi du lịch Nam Ninh
Phương tiện di chuyển khi du lịch Nam Ninh

Nếu du lịch Nam Ninh Trung Quốc bằng máy bay, bạn có thể mua vé máy bay với điểm xuất phát từ các sân bay tại Hà Nội và Hồ Chí Minh. Tuy nhiên bạn nên chủ động book vé sơm để được giá khuyến mại. Từ sân bay Ngô Vu đến trung tâm thành phố Nam Ninh khoảng 32km bạn có thể đi taxi hoặc xe bus để tới trung tâm thành phố Nam Ninh. Xe bus công cộng 301 chạy giữa sân bay và trung tâm thành phố, thời gian hành trình là 1 giờ, chi phí là 3 tệ.

Đi du lịch Nam Ninh Trung quốc bằng ô tô thì bạn lên khách sạn Dân Tộc – Liễu Giai để mua vé đi Nam Ninh. Giá vé khoảng 300k, chạy 2 chuyến vào lúc 8h30 và 9h30 thẳng tới Nam Ninh luôn. Nếu bạn chưa có visa thì có thể đi ôtô khách lên cửa khẩu Hữu Nghị làm thủ tục hải quan rồi sau đó tiếp tục di chuyển tới Nam Ninh.

Hoặc bạn có thể đến ga Gia Lâm có tàu tới Nam Ninh, chuyến khởi hành vào lúc 21h40. Giá vé người lớn là 752.000, giá vé trẻ em là 420.000. Khi mua vé bắt buộc phải xuất trình hộ chiếu và visa. Tàu đi Nam Ninh chưa có bán vé khứ hồi nên khi đặt chân tới Nam Ninh thì bạn nên mua ngay vé khứ hồi về Việt Nam. Đây là đối với những bạn đi du lịch Nam Ninh tự túc, ngược lại nếu bạn đi du lịch Nam Ninh cùng PYS Travel bạn chỉ cần nhấc máy lên alo là các dịch đã có công ty lo hết cho bạn, bạn chỉ việc vi vu đi ngao du sơn thủy.

Phương tiện di chuyển ở Nam Ninh

Vì là 1 thành phố khá phát triển nên ở Nam Ninh có rất nhiều phương tiện giao thông công cộng mà bạn có thể sử dụng. Một vài phương tiện phổ biến nhất có thể kể đến đó là taxi và xe bus. Việc đi taxi chắc chắn sẽ nhanh hơn so với xe bus nhưng bạn sẽ mất nhiều chi phí hơn. Vì vậy nếu muốn đi du lịch Nam Ninh tiết kiệm thì xe bus là lựa chọn hợp lí hơn cả. Ngoài ra nếu bạn muốn cảm nhận thành phố một cách nhẹ nhàng hơn thì có thể thử trải nghiệm đi bộ tham quan tại một vài con phố ở Nam Ninh hoặc thuê xe đạp.

Địa điểm du lịch Nam Ninh Trung Quốc

Du lịch tỉnh Nam Ninh Trung Quốc, bạn nên dành thời gian để ghé các địa điểm nổi tiếng sau:

Công viên Thanh Tú Sơn

Công viên Thanh Tú Sơn nằm ở trung tâm thành phố là điểm du lịch nổi tiếng nhất của vùng đất du lịch Nam Ninh Trung Quốc. Khu công viên có diện tích siêu khủng nên du khách đến đây sẽ phải di chuyển bằng xe điện. Nơi này bao gồm khu rừng cây xanh rậm rạp nằm xen lẫn trên một vùng đồi núi nhấp nhô. Với nhiều hang động sâu thẳm và những con suối mang dòng nước trong lành mát lạnh, khu công viên Thanh Tú Sơn được mệnh danh là chốn tiên cảnh nơi trần gian Nam Ninh làm say lòng bao du khách…

Công viên Thanh Tú Sơn
Công viên Thanh Tú Sơn

Đến đây bạn nên dành vài ngày để có thể khám phá hết vẻ đẹp của khu thắng cảnh nổi tiếng này.

Quảng trường Ngũ Tượng

Một trong những điểm đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đó là quảng trường Ngũ Tượng. Quảng trường như là một trong những cách đặc biệt để kể cho du khách câu chuyện về lịch sử và văn hóa của Nam Ninh.

Nơi đây vốn là quảng trường Kim Hồ cùng đài phun nước Ngũ Tương, với biểu tượng là 5 con voi trấn giữ Nam Ninh. Sau đổi tên thành Quảng trường Ngũ Tượng. Tương truyền vào thời Chiến Quốc, Tần Thủy Hoàng đã phái 5 chú voi quý từ Lĩnh Nam để khống chế lũ lụt. Năm chú voi đi đến đây thì dừng lại, thế nào cũng không đi nữa, khiến nhà Vua tức giận. Giật mình tỉnh giấc, Tần Thủy Hoàng mới biết là mình đang mơ, liền phái người đến phía Nam xem. Quả nhiên nơi đây có 5 ngọn núi, dân gian gọi là truyền thuyết Đỉnh Ngũ Tượng. Năm chú voi được tin là mang lại bình an may mắn và bảo vệ cho người dân Nam Ninh.

Quảng trường Ngũ Tượng
Quảng trường Ngũ Tượng

Tại đây có 5 chú voi nằm trên quảng trường Kim Hồ cùng với đó là “đài phun nước Ngũ Tượng” nằm bao quanh. Rất nhiều truyền thuyết về voi đã được lưu truyền và nổi tiếng nhất không thể không nhắc đến truyền thuyết về đỉnh Ngũ Tượng. Dường như 5 chú voi này cũng được lấy ý tưởng từ truyền thuyết trong dân gian này.

Phố ẩm thực Trung Sơn

Du lịch Nam Ninh mà không tham quan khu phố ẩm thực Trung Sơn là điều vô cùng đáng tiếc. Nhất là vào thời điểm buổi tối, khi con phố lên đèn, những sắc màu lung linh, càng tô thêm sự huyện ảo cho phố Trung Sơn. Tới địa điểm vui chơi ở Nam Ninh này, bạn không chỉ được hòa mình vào không gian huyên náo, với những con người mến khách, được tìm hiểu văn hóa, phong tục địa phương thú vị, mà còn được thưởng thức vô vàn món ăn ngon, đặc sản Trung Quốc hấp dẫn nữa nhé. Đặc biệt, Trung Sơn được biết đến là con phố bình dân, nên bạn có thể thỏa sức ăn uống, mua sắm với các mặt hàng giá cực rẻ.

Công viên Nam Hồ

Ngoài Công viên Thanh Tú Sơn thì Nam Ninh còn có một thắng cảnh khác nổi tiếng không kém là Công viên Nam Hồ. Đây cũng là một công viên được nhiều du khách yêu thích. Nhiều người còn ưu ái gọi là viên minh châu của thành phố Nam Ninh. Bao quanh Nam Hồ là 1 con đường dài 8.14km với hàng cây xanh mượt và mát rượi trải dài. Khu “tiên cảnh trần gian” này còn thu hút hơn với chiếc cầu vắt giữa hồ như thể 1 con rồng lớn đang nằm cuộn mình.

Công viên Nam Hồ
Công viên Nam Hồ

Vào dịp cuối tuần và những ngày lễ Tết, nơi đây như được khoác lên tấm áo mới rực rỡ và không kém phần quyến rũ với các đài phun nước, cột nước nhảy múa theo tiếng nhạc reo vang và những ánh đèn đầy sắc màu. Đặc biệt, công viên Nam Hồ còn có phòng trưng bày các hiện vật lịch sử rất đáng để bạn đến tham quan.

Du lịch Nam Ninh cần visa hay không?

Hiện nay, theo quy định thì du khách Việt Nam có thể nhập cảnh vào Trung Quốc để du lịch hoặc nhập hàng về buôn bán thì cần 2 loại giấy là giấy thông hành và visa.

Tuy nhiên, giấy thông hành sẽ chỉ được cấp cho 2 đối tượng công dân Việt Nam, bao gồm:

– Người Việt Nam có hộ khẩu sinh sống tại những nơi tiếp giáp với đường biên giới Việt – Trung; hoặc là

– Người Việt Nam là cán bộ hiện đang làm việc trong các cơ quan nhà nước có trụ sở đặt tại các tỉnh tiếp giáp biên giới của 2 nước.

Còn nếu muốn du lịch Nam Ninh dài ngày thì  visa du lịch Trung Quốc loại 3 tháng 1 lần là lựa chọn thích hợp hơn cả. Được biết tại thời điểm này, Đại Sứ Quán cũng chỉ cung cấp loại visa này thôi! Khi sở hữu loại visa này, bạn sẽ được phép nhập cảnh vào Trung Quốc 1 lần với thời gian lưu trú tối đa là 15 ngày, với hiệu lực của visa là 3 tháng nhé.

Tour Du Lịch Nam Ninh – Thái Bình Cổ Trấn – Thanh Tú Sơn

4.500.000 

Hành trình: Hà Nội – Trung Quốc

Khởi hành: Tháng: 3,4

Thời gian: 3 ngày 2 đêm

Phương tiện: Di chuyển bằng ô tô

Tour Du Lịch Nam Ninh – Thái Bình Cổ Trấn – Thanh Tú Sơn
Tour Du Lịch Nam Ninh – Thái Bình Cổ Trấn – Thanh Tú Sơn

Trẻ em dưới 2 tuổi tính 30% giá người lớn, ngủ chung giường với bố mẹ

Trẻ em 2 –  11 tuổi tính 90% giá người lớn, ăn suất riêng, ngủ chung giường với bố mẹ. Ngủ riêng giường thanh toán 100% giá người lớn.

Trẻ em 12 tuổi trở lên tính như người lớn.

Lịch trình chi tiết Tour Nam Ninh – Thái Bình Cổ Trấn – Thanh Tú Sơn

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!