Check in những địa điểm du lịch Hàn Quốc vào mùa thu

Nếu được hỏi: Du lịch Hàn Quốc nên đi mùa nào là thích hợp nhất; 70% du khách chắc chắn sẽ trả lời là mùa thu. Hàn Quốc luôn là một cái tên nằm trong top những địa điểm lãng mạn nhất thế giới. Với cảnh quan thơ mộng, xứ sở hoa anh đào là nơi điểm tham quan lý tưởng cho những tâm hồn bay bổng.

Mỗi mùa trong năm Hàn Quốc mang một nét đẹp riêng biệt, nhưng nhắc đến du lịch Hàn Quốc mùa thu thì nó có một sức hút mãnh liệt với lữ khách. Bởi đây là khoảng thời gian của không gian mát mẻ dễ chịu và những cảnh đẹp lãng mạn mê hoặc lòng người.

Cùng Tourion khám phá chi tiết nhé!

Check in những địa điểm du lịch Hàn Quốc vào mùa thu
Check in những địa điểm du lịch Hàn Quốc vào mùa thu

Thời điểm du lịch Hàn Quốc mùa thu

Vào mùa xuân, Hàn Quốc thường gặp các cơn bão Bụi Vàng từ sa mạc Gobi (ở bắc Trung Quốc và biên giới Mông Cổ tràn sang), gây bất lợi đến sức khỏe và việc chuẩn bị chuyến đi của du khách. Trong khi đó, mùa hè lại hay có mưa lớn và bão; mùa đông lãng mạn nhưng tiết trời sẽ rất lạnh giá.

Giai đoạn thời tiết hài hòa nhất trong năm ở Hàn Quốc chính là mùa thu – vào các tháng 9, 10, 11. Thời tiết không mưa, hơi se lạnh, không khí khô ráo, rất thích hợp để tham quan, khám phá phong cảnh cùng văn hóa xứ Hàn.

Mùa thu Hàn Quốc có những trải nhiệm gì?

Trải nghiệm những lễ hội mùa thu đặc sắc

Không chỉ nổi tiếng với phong cảnh tuyệt đẹp, mùa thu Hàn Quốc còn thu hút rất nhiều du khách với các lễ hội vô cùng thú vị và đặc sắc. Khi du lịch mùa thu Hàn Quốc, bạn chắc chắn không thể bỏ qua những lễ hội hấp dẫn này.

Lễ hội Jeongseon Arirang

Đây là lễ hội vô cùng nổi tiếng với mong muốn bảo tồn và phát triển Jeongseon Arirang – điệu hát được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Lễ hội Jeongseon Arirang
Lễ hội Jeongseon Arirang

Đây là những bài hát về lao động được hát bởi những người nông dân khi làm việc trên cánh đồng. Với ý nghĩa vô cùng to lớn trong đời sống người dân Hàn Quốc, lễ hội này được tổ chức rất đặc sắc với hàng loạt các hoạt động thú vị: trò chơi về dân ca, hài kịch hay các màn biểu diễn truyền thống.

Lễ hội truyền thống HyoSeok

Lễ hội truyền thống HyoSeok được tổ chức vào mùa thu hàng năm tại Pyeongchang thuộc tỉnh Gangwon để tưởng nhớ đến Lee Hyo-seok, tác giả của tác phẩm được yêu thích nhất tại Hàn Quốc “Khi hoa lúa mạch nở”. Khi đến với lễ này, bạn sẽ được tham gia rất nhiều chương trình thú vị như như triển lãm thơ, đêm văn học, cuộc thi viết Hyo-seok hay các màn trình diễn truyền thống.

Lễ hội đèn lồng Jinju Namgang Yudeng

Một trong những lễ hội mùa thu thu hút được nhiều khách du lịch nhất đó là lễ hội đèn lồng được tổ chức ở ông Namgang ở Jinju, tỉnh Gyeongsangnam-do. Khi lễ hội diễn ra, dòng sông Namgang lại biến thành một dòng sông ánh sáng với hàng trăm đèn lồng thả trôi trên sông. Bạn có thể tự mình làm những chiếc đèn lồng để tạo nên khung cảnh rực rỡ nơi đây. Bên cạnh đó chương trình bắn pháo hoa hay các show âm nhạc cũng đưa đến những trải nghiệm thú vị cho du khách.

Những điểm tham quan thú vị trong tour du lịch Hàn Quốc mùa thu

Mùa thu là thời điểm đẹp nhất tại Hàn Quốc và bạn sẽ có thể lựa chọn trải nghiệm tham quan tại những địa điểm cực nổi tiếng dưới đây:

Công viên Namsan

Công viên Namsan nằm ngay dưới chân tháp N Seoul Tower được thiết kế với nhiều đường đi rợp bóng cây nên được xem là trái tim xanh của cả thủ đô Seoul. Thảm thực vật trong công viên sẽ thay đổi theo từng mùa và khi đến mùa thu, lá cây đổ vàng sẽ tạo nên khung cảnh công viên cực kỳ lãng mạn, làm say đắm biết bao du khách.

Đi tour mùa thu Hàn Quốc, hãy thử tưởng tượng xung quanh đều là cây lá vàng, dưới chân cũng là đám lá thật nhiều màu sắc, chắc chắn sẽ thật là thú vị đúng không nào.

Công viên Namsan
Công viên Namsan

Vườn quốc gia Seoraksan hùng vĩ ở Gangwondo

Thu sang, nơi đây như bức tranh tiên cảnh lung linh sắc đỏ, vàng, xanh, trắng, da cam của cỏ cây, thác nước, mây trời và núi non ngoạn mục. Bạn có thể thưởng ngoạn toàn cảnh không gian ngũ sắc đặc biệt này trên độ cao hơn nghìn mét bằng cáp treo và một chặng leo núi vừa phải từ Chùa Shinhegungsa đến đỉnh Ulsan Bawi cao 876m.

Công viên quốc gia Naejangsan

Công viên Naejangsan có diện tích rộng lớn khoảng 76.000km2 và là công viên cấp quốc gia với vô số loài thực vật. Nếu đi tour Hàn Quốc mùa thu, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hình ảnh rất nhiều cây phong mà khi đến mùa thu lá của loài cây này lại bắt đầu đổ vàng, đỏ rất rực rỡ.

Cung điện Changdeokgung

Cung điện Changdeokgung nổi tiếng là một trong năm cung điện lớn nhất tại Hàn Quốc. Với tổng diện tích là 580.000m2. Cung điện Changdeokgung cho đến ngày nay vẫn giữ được nguyên vẹn nét độc đáo trong kiến trúc với sự kết hợp của kiến trúc phương đông và phương tây. Vào mùa thu, cung điện và cả khu vườn bắt đầu hiện lên thật rực rỡ với nhiều màu sắc.

Cung điện Changdeokgung
Cung điện Changdeokgung

Đảo Nami

Nếu bạn là một tín đồ của các bộ phim tình cảm Hàn Quốc hay bộ phim kinh điển “Bản tình ca mùa đông”, thì đảo Nami chính là địa điểm mà bạn phải check in trong mùa thu này. Với đặc trưng là những hàng cây thẳng tắp, chạy dài. Đến khi thu về thi nhau đổi màu lá tươi mới, sắc vàng, sắc đỏ hoà quyện vào nhau tạo nên một khung cảnh hết sức nên thơ.

Đã đến Hàn Quốc vào mùa thu mà không ghé thăm đảo Nami thì quả là một thiếu sót không hề nhỏ. Trong những ngày thu, đến đây bạn còn được thưởng thức mùi hương nhẹ nhàng của rừng gỗ đỏ, rừng thông, khiến bạn mê mẩn không muốn rời.

Đảo Nami – trái tim mùa thu của Hàn Quốc chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Nhất là những cặp đôi đang yêu nhau, thì đây là một điểm đến lý tưởng để đánh dấu tình yêu của đời mình.

Làng Jeonju Hanok

Ngoài việc nổi tiếng với những bộ Hanbok đậm chất truyền thống, làng Jeonju Hanok còn được các du khách vô cùng yêu thích bởi cảnh sắc yên bình và những dải lá vàng đẹp mắt tại đây vào mùa thu. Khi các tán cây bắt đầu chuyển vàng và lá bắt đầu rụng trên những mái nhà rêu phong cũng là lúc thích hợp nhất để bạn tản bộ dạo chơi và ghi lại những hình ảnh đẹp nhất tại Hàn Quốc trong chuyến đi của mình.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!