TOP các địa điểm du lịch Seoul không thể bỏ qua

Du lịch Seoul – Hàn Quốc là điểm đến du lịch hấp dẫn và lôi cuốn du khách thập phương tìm đến để chiêm ngưỡng vẻ đẹp khung cảnh thiên nhiên của các địa điểm du lịch Hàn Quốc. 

Nếu có cơ hội đến xứ sở kim chi thì đừng bỏ qua những địa điểm tham quan nổi tiếng cùng nền văn hóa truyền thống đặc trưng, cuộc sống hàng ngày của con người Hàn Quốc.

Cùng Tourion khám phá ngay nhé!

TOP các địa điểm du lịch Seoul không thể bỏ qua
TOP các địa điểm du lịch Seoul không thể bỏ qua

Giới thiệu thành phố Seoul

Thành phố Seoul nằm ở phía Tây Bắc của Hàn Quốc và được ví là thủ đô của “Đại Hàn Dân Quốc”. Là trung tâm kinh tế, văn hóa, địa điểm du lịch nổi tiếng.

Đây là thành phố cổ từng là kinh đô của Vương triều Baekje (18 TCN – 660) và Triều đại Joseon (1392 – 1910). Thành phố này là thủ đô của Hàn Quốc vào năm 1948.

Seoul là địa điểm du lịch đặc biệt hấp dẫn đối với những ai đã từng hoặc chưa từng đến bởi sự nhộn nhịp, đông đúc và sầm uất. Nơi đây có không gian lãng mạn, nên thơ với nhiều cảnh đẹp.

Đặc biệt vào cuối thu, thủ đô Seoul như một bức tranh đa màu sắc đỏ, vừa mang vẻ đẹp cổ kính, vừa mang hơi thở và sức sống của cuộc sống hiện đại.

Các địa điểm du lịch Seoul

Tháp Namsan

  • Địa chỉ: 105, Namsangongwon-gil, Yongsan-gu, Seoul.
  • Giờ mở cửa:
Ngày Giờ mở cửa
Chủ Nhật – Thứ 6 10:00 – 23:00
Thứ 7 10:00 – 24:00
Tháp Namsan
Tháp Namsan
  • Giá vé:
Loại Giá vé
Người lớn 10000₩
Trẻ em 8000₩

Hầu như du khách nào khi du lịch Seoul cũng sẽ tới thăm tháp Namsan, tại đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố sầm uất khi leo tới đỉnh. Ngọn tháp này còn được mệnh danh là “tháp tình yêu” bởi nơi này treo rất nhiều ổ khóa của các cặp đôi với mong ước một tình yêu hạnh phúc và lâu dài. Nếu bạn đi du lịch Seoul cùng người yêu thì có thể trải nghiệm thử hoạt động này nhé.

Cung điện Gyeongbokgung

Cung Gyeongbokgung còn được gọi là Cung Cảnh Phúc, nghĩa là Cung điện Hạnh phúc tỏa sáng. Đây là cung điện uy nga và đẹp nhất ở Hàn Quốc và nằm ở phía bắc thủ đô Seoul.

Có thể bạn không biết rằng, Seoul không chỉ có một mà có tới năm cung điện chính, Gyeongbokgung là cung điện lớn nhất và quan trọng nhất ra đời vào năm 1395. Hoàng cung có lối kiến trúc độc đáo được kết hợp độc đáo giữa bàn tay con người và thiên nhiên, được xây dựng theo phong cách hài hòa với môi trường thông qua sự kết hợp cảnh quan sân vườn, nghệ thuật.

Cung điện Gyeongbokgung
Cung điện Gyeongbokgung

Ngày nay, du khách có thể chứng kiến nghi lễ đổi gác được thực hiện tại cổng vào Gwanghwamun, các nghi lễ diễu binh của ngự lâm quân và trải nghiệm một số các chương trình, biểu diễn truyền thống, đặc biệt hơn là bắt gặp những cảnh quay phim cổ trang được thực hiện tại đây. Ngoài ra nếu bạn mặc một chiếc váy hanbok truyền thống, mà bạn có thể thuê quanh thị trấn, bạn sẽ được vào cửa miễn phí.

  • Địa chỉ: 161 Sajik-ro, Sejongno, Jongno-gu, Seoul.
  • Giờ mở cửa: Đóng cửa vào thứ 3 hàng tuần.
Thời gian Giờ mở cửa
Tháng 11 – Tháng 2 9:00 – 17:00
Tháng 3 – Tháng 5 9:00 – 18:00
Tháng 6 – Tháng 8 9:00 – 18:30
Tháng 9 – Tháng 10 9:00 – 18:00
  • Giá vé:
Loại Giá vé
Người lớn 19 – 64 tuổi 3000₩
Trẻ em 7 – 18 tuổi 1500₩
Trẻ em dưới 7 tuổi & Người già từ 64 tuổi trở lên Miễn phí

Con đường lãng mạn Deoksugung Doldam – gil

Đến với Seoul điều nổi bật nhất mà chắc hẳn bất cứ du khách nào cũng phải ấn tượng là những tuyến phố, những con đường có khung cảnh nên thơ, lãng mạn đến lạ kỳ. Con đường lát đá Deoksugung Doldam – gi một trong những con đường ấn tượng nhất sẽ là là địa điểm du lịch Seoul đầu tiên mà Traveloka muốn gợi ý cho bạn.

Con đường lãng mạn Deoksugung Doldam – gil
Con đường lãng mạn Deoksugung Doldam – gil

Deoksugung một tuyến phố nhỏ của thủ đô Seoul, con đường chỉ trải dài khoảng 900 mét và được lát đá từ đầu đến cuối con đường. Con đường men theo bức tường đá cũ kỹ của cung Deoksu, và hai bên đường là những hàng cây cao vút tạo nên nét thơ mộng trong không gian cổ điển.

Mùa thu thay lá chính là thời điểm đẹp nhất ở nơi đây, bạn sẽ như lạc vào chốn thần tiên với khung cảnh lá vàng rơi trên con đường thơ mộng. Thật tuyệt vời khi cùng bạn bè, người thân tản bộ dạo bước trên con đường, cùng thư giãn và chụp cho nhau những bức ảnh tuyệt đẹp.

Mặc dù, con đường Deoksugung Doldam-gil nổi tiếng với lời nguyền “hễ nắm tay là tình tan” nhưng với cảnh sắc thiên nhiên quá ấn tượng và quyến rũ mà nhiều cặp đôi vẫn cùng nhau đi dạo, tham quan trên con đường này.

Hồ Seokchon

Được biết đến là nơi tổ chức hội hoa anh đào hằng năm, hồ Seokchon với hàng trăm cây anh đào nở rộ. Địa điểm này gần với công viên Lotte World rất tiện cho bạn có thể ghé qua vào cuối tuần cùng gia đình, bạn bè.

Cầu Banpo

Cầu Banpo một trong những công trình kiến trúc ấn tượng nằm tại trung tâm của thủ đô Seoul, là cây cầu phun nước lớn nhất thế giới được kỷ lục Guinness xác lập. Với chiều dài 1140m bắc ngang qua dòng sông Hàn, nối liền hai tỉnh Seocho và Yongsan.

Cầu Banpo
Cầu Banpo

Với thiết kế khá ấn tượng, du khách sẽ phải trầm trồ khi chiêm ngưỡng hệ thống phun nước gần 1000 vòi của cây cầu, tích hợp với hệ thống đèn Led nhiều màu chạy dọc theo 2 bên thân cầu. Tạo nên vòi phun tựa như chiếc cầu vồng ảo diệu khi về đêm.

Cầu Banpo luôn là địa điểm check-in Seoul được nhiều du khách lựa chọn vào ban đêm. Đến bờ sông Hàn bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh của cây cầu và khung cảnh thành phố lên đèn trông thật rực rỡ, kiêu sa.

Phố cổ Bukchon Hanok 

  • Địa chỉ: 37, Gyedong-gil, Jongno-gu, Seoul.
  • Miễn phí tham quan.

Ẩn mình giữa hai cung điện – Cung điện Gyeongbokgung ở phía tây và Cung điện Changdeokgung ở phía đông – Làng Bukchon Hanok là 1 ngôi làng đẹp như tranh vẽ với hơn 400 ngôi nhà truyền thống ở xứ sở kim chi. Trải qua hơn 600 năm, những ngôi nhà vẫn được bảo tồn nguyên vẹn, từng con ngõ trong làng đều lưu lại những dấu vết cổ xưa theo thời gian.

Phố cổ Bukchon Hanok
Phố cổ Bukchon Hanok

Kiến trúc Hanok rất chú trọng tới những đặc điểm địa hình nơi nó được xây dựng. Bố trí cấu trúc, tính thẩm mỹ và không gian là những mối quan tâm chính ở đây, những ngôi nhà được làm bằng đá và gỗ với màu vàng nâu đặc trưng.

Bên cạnh việc may những bộ Hanbok truyền thống đẹp mắt, ngôi làng còn có các quán cà phê nhỏ, nhà hàng và cửa hàng bán đồ thủ công và quà lưu niệm. Khi đến thăm Hanok North Village, ngoài choáng ngợp trước khung cảnh hoài cổ, bạn còn cảm nhận được không khí phồn hoa, giàu sang và quyền quý trên con phố này.

Tháp Namsan Seoul

Trên núi Namsan có một đài thiên văn rất nổi tiếng là tháp Namsan Seoul. Tháp Namsan Seoul được mệnh danh là tháp tình yêu, nơi lưu giữ biết bao lời cầu nguyện về một mối tình lãng mạn của rất nhiều bạn trẻ, cùng những ổ khóa xinh đẹp biểu tượng cho lời thề vĩnh hằng cho tình yêu.

Từ trên đỉnh, tòa tháp cung cấp tầm nhìn toàn cảnh tuyệt vời của thành phố, khung cảnh lãng mạn, đầy màu sắc vào ban ngày cũng như ban đêm, từ mùa xuân sang mùa đông, tất cả đều rất bình yên và thơ mộng. Du khách có thể tận hưởng nét đẹp văn hóa của nó bằng cách tham gia các buổi biểu diễn, phim ảnh, triển lãm cũng như ghé thăm các nhà hàng cao cấp và quán ăn nhanh.

Tòa nhà Lotte World Tower

Lotte World Seoul là trung tâm giải trí lớn nhất ở Seoul với công viên giải trí trong nhà rộng 130.000 mét vuông kỷ lục thế giới và công viên giải trí ngoài trời có tên “Đảo ma thuật”, một hòn đảo nhân tạo trong hồ được liên kết bằng monorail, trung tâm mua sắm, 1 khách sạn sang trọng, bảo tàng dân gian Hàn Quốc, những cơ sở thể thao và rạp chiếu phim đều ở một nơi.

Tòa nhà Lotte World Tower
Tòa nhà Lotte World Tower

Công viên có rất nhiều trò chơi thú vị, nhất là Gyro Drop và Gyro Swing là trò thú vị hàng đầu khi rơi từ độ cao 70m hoặc trải nghiệm cảm giác mạnh trong dòng cơn lốc xoáy, Flume Ride là 1 chiếc thuyền dài với sóng cao và cướp Tây Ban Nha dao động ở 75 độ. Bên cạnh đó, Lotte World còn có những chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc hấp dẫn và những lễ hội đặc trưng của Hàn Quốc, là điểm đến nghỉ dưỡng được nhiều gia đình Hàn Quốc lựa chọn để thư giãn, vui chơi vào những ngày cuối tuần.

Núi Seoraksan

Điểm đến ở Seoul tiếp theo mà bạn nhất định phải đặt chân đến một lần trong chuyến du lịch Hàn Quốc là núi Seoraksan. Đây là một trong những công viên quốc gia có cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, tựa như bức tranh thuỷ mặc.

Mỗi thời điểm cảnh sắc ngọn núi sẽ thay đổi và mang một nét đẹp riêng biệt. Nếu mùa xuân là lúc sắc hoa đào nở rực cả đồi núi, thì mùa hè bạn sẽ được chiêm ngưỡng mùa xanh mát mắt kèm với tiếng suối róc rách.

Thu sang là lúc cả ngọn đồi như thay màu áo mới, sắc lá Tanphung nhuộm đỏ rực cả một góc trời. Mùa đông là lúc bạn sẽ được chiêm ngưỡng màu tuyết trắng xóa tạo nên một vẻ đẹp trầm mặc cho ngọn núi Seoraksan.

Khi nào nên đi du lịch Seoul

Bạn có thể đi du lịch Seoul vào mọi thời điểm trong năm, vì mỗi mùa Seoul đều có một vẻ đẹp và những trải nghiệm du lịch thú vị khác nhau. Tuy nhiên, để cảm nhận rõ nét hơn vẻ đẹp của thủ đô Hàn Quốc, bạn có thể đi vào 3 khung thời gian sau đây:

  • Từ tháng 3 đến tháng 5: Đây là thời điểm mùa xuân của Hàn Quốc bắt đầu. Thời điểm này không khí trong lành, ấm áp, không có mưa cũng ít khi có nắng gắt. Nếu thu xếp được thời gian thì tháng 3 là lý tưởng nhất, đây là lúc vừa kết thúc những cơn bão tháng 2, cùng là mùa du lịch của Hàn Quốc nói chung, bạn sẽ có kha khá hoạt động để trải nghiệm đấy.
  • Từ tháng 9 đến tháng 11: Vào thời điểm này Hàn Quốc đang ở trong mùa thu êm đềm. Khí hậu lúc này dễ chịu và mát mẻ sẽ rất phù hợp cho những chuyến tham quan, ngắm nghía đường phố. Mùa thu Hàn Quốc là mùa của hoa quả và nhiều món ăn, nếu bạn đi vào mùa này bạn sẽ được tận hưởng cả hai từ khí hậu cho đến ẩm thực.
  • Từ tháng 12 đến tháng 2: Nếu bạn trót yêu những cảnh phim mùa đông đầy tuyết trắng rơi trên phố, hãy đến với Seoul vào mùa đông. Bù lại cho khí hậu siêu lạnh, mùa đông ở Seoul sẽ mang lại cho các bạn những cảnh sống ảo cùng tuyết siêu thơ mộng, những hoạt động thể thao mùa đông thú vị và trải nghiệm tắm suối nước nóng rất sảng khoái.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!