Top các điểm du lịch Quảng Châu đẹp say lòng người

Quảng Châu là một cảng lớn ở Biển Đông, đây là cửa ngõ phía nam của Trung Quốc ra thế giới cũng như là trung tâm thương mại, thiên đường thời trang, nơi được hàng triệu du khách du lịch lựa chọn làm điểm đến mỗi năm.

Tới Quảng Châu nên đi chơi ở đâu? Cùng Tourion khám phá ngay nhé!

Top các điểm du lịch Quảng Châu đẹp say lòng người
Top các điểm du lịch Quảng Châu đẹp say lòng người

Giới thiệu về Quảng Châu Trung Quốc

Theo Wikipedia: Quảng Châu là thủ phủ của tỉnh Quảng Đông, là thành phố trực thuộc Trung ương Trung Quốc. Các tuyến đường thủy của Tây Giang, Bắc Giang và Đông Giang hội tụ ở đây. Quảng Châu tiếp giáp với Hồng Kông, Ma Cao, vì vậy nó có vị trí địa lý vượt trội cho giao thương buôn bán và du lịch.

Đường biên giới của Trung Quốc giáp 7 tỉnh của Việt Nam: Quảng Ninh, Lạng Sơn, Hà Giang, Lào Cai, Cao Bằng, Điện Biên, Lai Châu.

Bên cạnh đó, Quảng Châu còn giáp tỉnh Vân Nam và khu tự trị dân tộc Choang của Trung Quốc.

Quảng Châu cách Hà Nội 800km, thời gian bay từ Hà Nội đến Quảng Châu Trung Quốc là 1h55 phút (Nếu bay qua thành phố Bắc Kinh thì mất 22h25 phút). Sân bay gần nhất của 2 thành phố là sân bay quốc tế Nội Bài.

Các địa điểm du lịch Quảng Châu nổi tiếng nhất định phải tham quan

Núi Bạch Vân

Được mệnh danh là “Dương Thành đệ nhất tú”, núi Bạch Vân (Bạch Vân Sơn) là nơi tập hợp của khoảng 30 ngọn núi lớn nhỏ, trải dài từ bắc đến nam và có tổng diện tích lên đến 28 kilomet vuông. Với vẻ đẹp hoang sơ và đa dạng địa hình, Bạch Vân Sơn mang đến không gian tự nhiên hùng vĩ và yên bình.

Núi Bạch Vân
Núi Bạch Vân

Bạn có thể thỏa sức khám phá các khu vực độc đáo như công viên Bright Pearl, đỉnh Santailing, thung lũng Spring Valley, công viên Santailing, công viên Luhu, công viên Fei’eling. Trong số đó, công viên Santailing độc đáo với khu vườn Yuntai được coi là điểm thu hút nhất, tôn vinh vẻ đẹp của núi Bạch Vân.

Công viên Yuexiu

Công viên Yuexiu là một công viên lớn ở trung tâm thành phố. Thăm quan công viên ở đây, bạn có thể nhìn thấy Tượng Ngũ Dương – một biểu tượng của thành phố Quảng Châu. Dạo bước trên những con đường trong khuôn viên Yuexiu, bạn có thể bắt gặp các gian hàng, sân ga, tháp, cây và hoa theo phong cách Lĩnh Nam, lắng nghe tiếng hót của các loài chim suốt quanh năm bốn mùa. Ngoài ra, công viên Yuexiu còn có sân chơi dành cho trẻ em.

Công viên Yuexiu
Công viên Yuexiu

Bên cạnh Tượng Ngũ Dương được chú ý, còn có các danh lam thắng cảnh khác từ các thời kỳ lịch sử khác nhau như Tháp Zhenhai, bức tường thành cổ của nhà Minh, vị trí Sifang và Đài tưởng niệm Trung Sơn. Vào sáng sớm, bạn có thể đi dạo ở đó để xem những người dân địa phương thực hiện bài tập thể dục buổi sáng của họ, luyện tập t’ai chi, hát, nhảy, tập thể dục hoặc đơn giản là thư giãn vào buổi bình minh.

Công viên Yuexiu được mở cửa từ 6 giờ sáng tới 9 giờ tối hàng ngày và có 5 cổng vào, là cổng Facet, Đông, Tây, Nam, Bắc. Để tơi đây, bạn có thể dễ dàng bắt xe buýt để di chuyển. Thời gian tốt nhất để ghé thăm công viên Yuexiu là vào mùa xuân, thời điểm thời tiết khá ôn hòa, đồng thời cũng là thời gian lễ hội Quảng Châu Garden Expo được tổ chức.

Nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn

Tôn Trung Sơn là một lãnh tụ của người Trung Quốc có quê gốc tại Quảng Châu. Ông rất được người Trung Quốc kính trọng, và nhà tưởng niệm ông cũng được xây dựng ở nhiều nơi, trong đó phải kể tới tại Quảng Châu, quê hương của ông. Đài tưởng niệm này có diện tích khoảng 4ha với tòa nhà chính có kiến trúc hình chóp lục lăng cổ điển của người Trung Quốc.

Nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn
Nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn

Có thể nói, thiết kế của khu nhà này khá đặc biệt. Bạn có thể cảm nhận rõ ràng một chút nét hiện đại xen kẽ lối kiến trúc lăng mộ của vua trước đây. Vị trí thuận lợi cũng là một ưu điểm nữa của điểm du lịch Quảng Châu Trung Quốc này. Đó chính là nó nằm đối diện Ủy ban Nhân dân TP. Quảng Châu, phía sau là nhà hát có sức chứa 400 người. Bạn có thể đồng thời thăm quan cùng lúc khá nhiều địa điểm đấy.

Liên Hoa Sơn

Liên Hoa Sơn đã từng được vinh danh là một trong mười thắng cảnh đẹp nhất của Quảng Châu, và đó chính là lí do vì sao bạn nên ghé qua đây để du lịch. Chắc hẳn cảm nhận đầu tiên của bạn khi tới công viên này chính là đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa thiên nhiên và con người. Thiên nhiên Liên Hoa Sơn có sự thô sơ, mộc mạc, qua bàn tay khéo léo của con người mà trở nên đẹp hơn, những nhưng nét tự nhiên vốn có của nó thì không hề bị mất đi.

Liên Hoa Sơn
Liên Hoa Sơn

Bạn sẽ thấy một điều ấn tượng tại đây chính là hoa sen nở trên núi cao, đúng như tên của công viên này. Tất nhiên đây không phải bông hoa sen thật, mà chỉ là một tác phẩm điêu khắc dưới thời nhà Minh còn tồn tại tới bây giờ. Được chiêm ngưỡng bông hoa sen này thì bạn mới cảm nhận rõ về nghệ thuật điêu khắc của Trung Quốc, đã cực kì tinh xảo từ những thời xa xưa rồi.

Núi La Phù

Núi La Phù hay còn gọi là núi Đông Tiều, là một trong thập đại danh sơn của Trung Quốc. Ngọn núi này kéo dài trên khắp 3 huyện của tỉnh Quảng Đông và đi qua Quảng Châu tại huyện Tăng Thành.

Nhà thơ Tô Đông Pha từng đến sống và ẩn cư trên đỉnh núi La Phù. Quang cảnh trên núi La Phù có thể ví như là chốn bồng lai tiên cảnh của nhân gian. Núi La Phù là một trong những địa điểm du lịch Quảng Châu đẹp dành cho những du khách thích chụp hình.

Trần Gia Từ

Trần Gia Từ ở tỉnh Quảng Đông là một điểm tham quan độc đáo với kiến trúc Tứ Hợp Viện nổi bật. Công trình này được hoàn thành vào năm 1894, xây dựng bởi thành viên của gia tộc họ Trần tại 72 trấn thuộc tỉnh Quảng Đông. Tại đây, đền thờ Trần Gia – Bảo tàng Nghệ thuật Dân gian Quảng Đông là nơi thu hút du khách nhất với quần thể kiến trúc rộng lớn, tinh tế và hài hòa. Tham quan Trần Gia Từ là một cơ hội để bạn tìm hiểu sâu hơn về lịch sử, văn hóa và giáo dục truyền thống của gia tộc họ Trần ở Quảng Đông, đồng thời chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo và nghệ thuật dân gian phong phú của vùng miền này.

Tháp Canton 112 tầng tại Quảng Châu

Tháp Canton ở Quảng Châu là biểu tượng của Thành phố Quảng Châu, Tháp Canton (Tháp Quảng Châu) nằm ở bờ nam sông Châu Giang, hướng về phía đảo Haixinsha ở phía bắc. Là tháp truyền hình cao thứ 2 ở Trung Quốc và cao thứ tư trên thế giới, tòa tháp này là một điểm ngắm cảnh không thể bỏ qua ở Quảng Châu. Từ trên đỉnh, du khách có một cái nhìn toàn cảnh thành phố.
Bên trong tòa tháp là những vật phẩm giải trí tuyệt vời, những nhà hàng lãng mạn với những món ăn ngon và một số nền tảng quan sát tuyệt vời để chụp ảnh, một số trong đó giữ nhiều kỷ lục hàng đầu thế giới. Được biết đây cũng là nơi tổ chức các Hội chợ thương mại lớn nhất của Trung Quốc.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
Zalo
Messenger
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn