Eo Gió – điểm check in lý tưởng khi du lịch Quy Nhơn, Bình Định

Eo Gió Quy Nhơn, Bình Định là điểm đến nổi tiếng trong những năm gần đây. Eo Gió Quy Nhơn được bao quanh bởi những rặng núi đá cao cheo leo với những hình thế uốn lượn tự nhiên đẹp mắt. Khi đặt chân đến đây, bạn sẽ thực sự choáng ngợp trước sự cuốn hút của Eo Gió và được thưởng thức những món hải sản tươi ngon. Cùng Tourion khám phá nhiều hơn trong bài viết dưới đây nhé!

Eo Gió – điểm check in lý tưởng khi du lịch Quy Nhơn, Bình Định
Eo Gió – điểm check in lý tưởng khi du lịch Quy Nhơn, Bình Định

Thông tin về Eo Gió

Eo Gió nằm trên địa bàn xã Nhơn Lý, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 20 km, Eo Gió là một địa danh du lịch Quy Nhơn mới mà du khách khi đến du lịch Quy Nhơn này đều muốn ghé tham quan. Tên gọi Eo Gió bắt nguồn từ hình dáng địa lý của khu vực này, đứng từ trên các mỏm đá xung quanh nhìn xuống bạn sẽ thấy một eo biển nhỏ được che chắn bởi hai dãy núi như một vòng tay ôm gọn bãi biển tuyệt đẹp ở đây.
Thông tin về Eo Gió 
Thông tin về Eo Gió
Từ trung tâm thành phố Quy Nhơn đến Eo Gió mất khoảng chừng 30 phút. Trên cung đường đến Eo Gió, du khách sẽ ngỡ ngàng với phong cảnh núi non kỳ vỹ nên thơ, tiếng gió thổi vi vu, những bãi cát vàng óng cuộn nhẹ theo cơn gió tạo thành từng đường vân tuyệt đẹp dọc theo hai bên đường.
Cái tên “Eo Gió” xuất hiện từ vị trí địa lý đặc biệt ở đây. Nơi này nổi bật với biển xanh, các vách đá cao sừng sững và những ngọn núi sừng sững. Được bao bọc bởi hai ngọn núi cao và biển xanh, Eo Gió khiến ai nấy đều liên tưởng đến một chiếc yên ngựa. Đó là lý do tại sao người dân địa phương ở đây gọi nó là “Eo Gió” có nghĩa là “Eo biển của gió”.

Mùa nào thích hợp nhất để đi Eo Gió?

Eo Gió là những cảnh đẹp nổi tiếng nhất ở Bình Định mà bạn không nên bỏ qua, vậy thời điểm nào là tốt nhất để đến với 2 cảnh đẹp này chính là từ tháng 2 – tháng 4, hoặc tháng 6 – tháng 9. Thời gian này, thời tiết Bình Định nắng đẹp, ít mưa rất thích hợp cho một chuyến khám phá biển đảo và cũng giúp cho những bức ảnh của bạn lung linh hơn. Mặc dù thời tiết ở Bình Định khá ổn định nhưng để chuyến đi trọn vẹn hơn, bạn nên tham khảo thời tiết trước khi lên đường nhé!

Vẻ đẹp đặc biệt của Eo Gió

Là một điểm du lịch Quy Nhơn mới nổi nên Eo Gió vẫn còn giữ được cho mình vẻ đẹp tự nhiên đầy hoang sơ. Đến đây vào buổi sáng sớm, du khách có thể chọn cho mình một phiến đá phẳng, thả mình trên đá và ngắm nhìn cảnh bình minh tuyệt đẹp vào sáng sớm. Trong ánh ban mai, tiếng sóng biển xô bờ hòa cùng tiếng gió tạo nên một bản hòa âm tuyệt vời đem lại sự thư thái, bình an trong lòng mỗi du khách.
Một lưu ý cho bạn là Eo Gió còn rất hoang sơ nên hầu như không có các dịch vụ ở đây. Nếu đến đây chơi, bạn nên chuẩn bị thức ăn để vừa có thể thưởng thức cảnh đẹp, vừa có một bữa dã ngoại ngoài trời đầy thú vị.
Vẻ đẹp đặc biệt của Eo Gió
Vẻ đẹp đặc biệt của Eo Gió
Nằm ở phía đông bán đảo Phương Mai, án ngữ bởi thành phố Quy Nhơn với dãy núi đá chạy dài ven biển và một số đỉnh núi cao như núi Đen, Hòn Mai, Hòn Yến, Hòn Chóp Vùng cao nhất khoảng 200-300 và ở nơi xa nhất của vòng cung chính là địa danh Eo Gió. Ngay từ trên cung đường đến với Eo Gió, bạn sẽ được chiêm ngưỡng phần cảnh thiên nhiên kì vĩ qua những hàng phi lao dọc hai bên con đường nhựa trải dài, xa xa là những dãy núi hùng vĩ, sừng sững giữa không gian biển xanh, cát trắng đẹp tuyệt diệu.
Đặc biệt, Eo Gió mới xuất hiện cung đường đi bộ tuyệt đẹp trên lưng chừng dãy núi, với hàng ngàn bậc thang được dựng với tay vịn an toàn, đẹp mắt và nổi bật với màu đỏ gạch, trắng.
Bên vách núi, có khá nhiều hang động ngộ nghĩnh như hang Kỳ Co, hang Ba Nghé… thu hút rất nhiều chim yến đến sống và làm tổ. Quanh eo biển là cánh đồng cỏ xanh rì, thỉnh thoảng bạn sẽ gặp những đàn dê thẩn thơ gặm cỏ, hoặc 1 cặp đôi nào đó ra chụp ảnh cưới. Sát đó là bãi “Đá đẻ” với những viên đá như những quả trứng, đủ các kích thước và màu sắc, tạo nên 1 bức tranh thiên nhiên vô cùng tươi đẹp hút du khách khi đến du lịch Quy Nhơn.
Từ vòng eo dãy núi này, bạn có thể bước từng nhịp lên bậc thang. Từ từ cảm nhận lối nhỏ dẫn mắt bạn đến bờ biển rộng, “chạm” gần hơn những đợt sóng ào ào vỗ tới, tung bọt mát rượi.

Khu du lịch Eo Gió có gì?

Từ trên đỉnh, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa, toàn bộ quang cảnh xã đảo Nhơn Lý như nằm dưới chân mình. Nào là cảnh ngư dân đánh bắt cá; cảnh bà con ngư dân tranh mua hải sản khi thuyền vào bờ. Bên cạnh đó còn có chùa Phước Sa – ngôi chùa có kiến trúc tuyệt đẹp, linh thiên. Và tượng Quan Âm trên đỉnh núi hướng ra biến như dõi theo, phù hộ độ trì cho bà con ngư dân trong vùng. Tịnh Xá Ngọc Hòa – với tượng Phật bà Quan Âm hai mặt lớn nhất Việt Nam… Tất cả hòa quyện với nhau giữa mênh mông biển trời, tạo nên một thắng cảnh tuyệt đẹp như chốn “bồng lai”.

Khu du lịch Eo Gió có gì?
Khu du lịch Eo Gió có gì?

Du lịch Eo Gió ăn gì?

– Bánh hỏi lòng heo: Bánh hỏi được làm mềm, mịn, kết hợp với hẹ và dùng dầu khử chín thoa lên miếng bánh để thêm chút béo. Không giống với nơi khác, bánh hỏi được ăn kèm với lòng heo, và theo nhiều người, để ăn được chuẩn vị thì phải đến Diêu Trì.

– Bún chả cá: Nếu đã đi du lịch Eo Gió thì bạn không thể không thưởng thức món bún chả cá. Chả cá ở đây được làm từ các loại cá thu như cá chuồn, cá thu, cá muối,… Chúng sẽ được xay nhuyễn rồi trộn với gia vị, sau đó đem chiên lên.

– Chả ram tôm đất: đây là món không thể thiếu của người dân Quy Nhơn. Nhân bên trong sẽ được làm từ tôm đất, thịt ba chỉ rồi cuộn lại bằng bánh tráng. Sau đó đem chiên lên. Bạn sẽ cảm nhận được sự giòn rụm khi cắn từ miếng đầu tiên và sự hòa quyện giữa tôm đất với thịt trong nhân.

– Cua Huỳnh Đế: đây là loại cua được xem là đặc sản của Bình Định. Khi ghé thăm Eo gió Quy Nhơn, bạn đừng chần chừ mà thưởng thức món Cua Huỳnh Đế hấp và ăn cùng muối ớt. bạn chắc chắn sẽ không cảm thấy thất vọng đâu.

Cua Huỳnh Đế - Du lịch Eo Gió ăn gì?
Cua Huỳnh Đế – Du lịch Eo Gió ăn gì?

– Cá tà ma nướng: cá tà ma là cá có vảy màu nâu đen, thân dẹt và là hải sản đặc trưng nơi đây. Đến nơi đây, bạn có thể thưởng thức cá tà ma được nướng quanh lửa hồng và chấm cùng một ít muối ớt chanh.

– Nhum biển: Ở Eo gió Quy Nhơn có một loại hải sản tên là Nhum biển, hay chúng ta biết đến nhiều hơn với cái tên Nhím biển. Khi ăn, bạn nên thưởng thức cách nướng Nhum biển với muối tiêu, sau khi chín thì có thể dùng muỗng nhỏ xúc từng miếng thịt để thưởng thức vị ngọt béo của loại hải sản này.

– Bào ngư nướng mỡ hành: Bào ngư là loại hải sản quý và tươi ngon của vùng biển. Với cách nướng mỡ hành, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của bào ngư cùng với chút béo từ mỡ hành.

Đọc thêm:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!