Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Úc

Nước Úc luôn là điểm đến thú vị với những công trình tráng lệ, những bãi biển dài mênh mông và những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. Tuy nhiên mỗi thời điểm trong năm “Xứ sở chuột túi” lại có vẻ đẹp riêng và độc đáo.

Cùng Tourion tìm hiểu chi tiết nhé!

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Úc
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Úc

Du lịch Úc đi mùa nào đẹp nhất?

Úc được biết đến là một quốc gia rộng lớn, với phần lãnh thổ chiếm hơn 80% diện tích của Châu Đại Dương. Chính vì điều này mà thời tiết tại Úc đa dạng và phức tạp giữa các vùng miền.

Nếu như các khu vực ven biển đặc trưng với khí hậu mát mẻ, ôn hòa, trong khi đó phần trung tâm tiết trời nóng và oi bức, nền nhiệt có thể lên đến 50 độ C. Đặc biệt, Úc còn là một trong những quốc gia khô hạn nhất thế giới, với lượng mưa rất thấp vỏn vẹn 600 mm/năm.

Tương tự với các quốc gia thuộc khu vực Nam bán cầu, thời gian 4 mùa tại đây khá khác biệt, với:

  • Mùa Xuân: Từ tháng 9 đến tháng 11
  • Mùa Hè: Từ tháng 12 đến tháng 2
  • Mùa Thu: Từ tháng 3 đến tháng 5
  • Mùa Đông: Từ tháng 6 đến tháng 8

Mùa xuân tại Úc

Đây cũng là thời điểm đẹp nhất để đi du lịch Úc. Lúc này hàng trăm loài hoa bắt đầu khoe sắc, không khí xuân sang phủ khắp các con phố. Và các lễ hội hoa tuyệt đẹp bắt đầu khai màn chào xuân, nổi bật nhất là lễ hội Floriade – lễ hội hoa lớn nhất Châu Đại Dương, được tổ chức hàng năm tại thủ đô Canberra.

Du lịch Úc đi mùa xuân
Du lịch Úc đi mùa xuân

Mùa hè tại Úc

Đây là thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch Úc bởi bạn có thể trọn vẹn tận hưởng các hoạt động khám phá ngoài trời. Bạn có thể tận hưởng những bãi biển tuyệt đẹp ở Sydney; khám phá những vườn dâu xinh đẹp ở Melbourne; thử nghiệm các món ăn ngon và rượu vang tuyệt hảo ở Tasmania; thưởng thức hải sản tươi ngon tại bán đảo Eyre hoặc ghé thăm khu vực Great Barrier Reef của Queensland để chiêm ngưỡng sự sinh sôi của san hô,…

Mùa thu tại Úc

Du lịch Úc mùa nào đẹp nhất? Mùa thu thì sao nhỉ? Mùa thu tại Úc sẽ có nhiệt độ trung bình từ 10 đến 15 độ C cùng với đó là nguồn không khí rất trong lành. Đến Úc vào mùa thu, bạn sẽ được tham gia nhiều hoạt động như ngắm nhìn mùa lá đỏ tại Melbourne, khám phá nhiều vườn nhỏ tại thung lũng Yarra của Victoria; tham gia các chuyến du ngoạn dọc sông Brisbane,…

Khám phá hệ sinh thái đa dạng tại công viên quốc gia Litchfield, trải nghiệm đi bè gỗ trên bờ biển tại Tasmania, cắm trại câu cá tại Murrumbidgee River Corridor,… Chưa hết đâu, thời gian này tại Úc còn diễn ra một loại các sự kiện nổi tiếng như Giải đua xe Grand Prix công thức 1 tại Melbourne, các tuần lễ thời trang, lễ hội ẩm thực, rượu vang,…

Mùa đông tại Úc

Có khá nhiều du khách hỏi Worldtrip rằng “Mùa đông ở Úc có lạnh không?“. Với kinh nghiệm du lịch châu Úc, Worldtrip thật thà đáp rằng “thực sự là cực kỳ lạnh luôn!” Tuy nhiên không vì thế mà lượng khách du lịch Úc đến đây giảm đi, bởi mùa Đông ở Úc có rất nhiều các hoạt động giải trí và các môn thể thao mùa đông vô cùng hấp dẫn.

Du lịch Úc đi mùa đông
Du lịch Úc đi mùa đông

Mùa đông nước Úc sẽ chào đón bạn bằng toàn cảnh rất đẹp của cánh tuyết trắng xóa ở khắp mọi nơi, nhiệt độ có thể xuống tới -20 độC trong nhiều tuần liền. Nhưng các hoạt động vào mùa này lại khá đa dạng như trượt tuyết hay lướt ván xuống các sườn đồi dốc và khá hiểm trở tại Falls Greek. Đây cũng là thời điểm thích hợp cho du khách leo núi ở Simpson, Nam Úc hay hòa mình vào các lễ hội chào đón giáng sinh tại Blue Mountains.

Tham gia cắm lửa trại ở Tây Úc cũng sẽ là những ấn tượng khó quên đối với mỗi du khách đến vào mùa này. Đây cũng là mùa để du khách ngắm những đàn cá voi gần bờ biển đi di cự, nếu muốn mạo hiểm và chịu được cái lạnh, bạn có thể tham gia các tour lặn biển để tự tay chạm vào những chú cá voi này.

Các điểm du lịch Úc hot nhất

Công viên quốc gia Kakadu, Northern Territory

Nếu bạn băn khoăn Australia nổi tiếng về gì, thì không thể không nhắc đến các khu vực hoang dã. Công viên Quốc gia Kakadu là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất ở Úc. Với diện tích hơn 19.840 km vuông ở lãnh thổ Bắc Úc, đây là công viên quốc gia lớn thứ hai trên thế giới. Trong phạm vi biên giới của nó, bạn có thể khám phá rừng nhiệt đới gió mùa, đầm lầy ngập mặn, sông, hẻm núi, tranh đá cổ, vùng đất ngập nước và thác nước.

Công viên quốc gia Kakadu, Northern Territory
Công viên quốc gia Kakadu, Northern Territory

Kakadu cũng là nơi sinh sống của các loài động vật hoang dã. Đây là ngôi nhà chung của 68 loài động vật có vú, hơn 75 loài bò sát và hơn 10.000 loài côn trùng. Các thế hệ của thổ dân Australia đã sống và bảo vệ vùng đất này hơn mười nghìn năm qua. Sự liên kết chặt chẽ về tinh thần với mảnh đất này của thổ dân Australia đã được thể hiện trong danh sách di sản thế giới của Kakadu.

Rạn san hô Great Barrier

Địa chỉ: Bờ biển Queensland

Trang web: Great Barrier Reef

Ưu điểm: Bờ biển đẹp, thoáng mát, có nhiều hoạt động

Nhược điểm: Thường đông khách vào các ngày lễ và cuối tuần

Rạn san hô Great Barrier rất đẹp với màu sắc san hô sặc sỡ dưới nước cùng với hàng ngàn loại cá khác nhau và hàng trăm loại san hô lớn nhỏ. Đây là một điểm đến du lịch lý tưởng dành cho du khách thích ngâm mình dưới nước và ngắm san hô.

Sydney

Nằm giữa thành phố và biển, Sydney Harbour mang đến cho du khách không chỉ cảnh quan tuyệt đẹp mà còn nhiều hoạt động thú vị. Tại Sydney Harbour, du khách có thể tham gia vào các hoạt động ngoài trời. Ví dụ như đi thuyền quanh cảng, tham gia tour du thuyền. Thú vị hơn là bạn có thể thuê một chiếc xuồng nhỏ để khám phá vịnh. Địa điểm “check-in” nổi tiếng là cầu Sydney Harbour, cổng vào biển. Từ biển, bạn sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh của thành phố Sydney với những tòa nhà cao tầng, cầu cảng nổi tiếng và bờ biển dài tuyệt đẹp.

Sydney
Sydney

Ngoài ra, Sydney Harbour cũng là nơi tọa lạc của một số điểm du lịch nổi tiếng như Nhà hát Opera Sydney . Nhà hát Opera Sydney với kiến trúc độc đáo và đẹp mắt thu hút sự chú ý của du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Đảo Norfolk

Hòn đảo nhỏ bé ở Nam Thái Bình Dương này là một trong những bí mật được giữ kín nhất của Úc. Đảo Norfolk nằm cách thành phố Sydney 3 giờ bay, với các chuyến bay rất hạn chế mỗi tuần. Do đó, đây là ốc đảo hoàn hảo để trốn khỏi cuộc sống bận rộn, đặc biệt nếu bạn đang tìm cách tránh xa đám đông và tận hưởng những bãi biển hoàn toàn cho riêng mình.

Đường Great Ocean Road

Đường Great Ocean Road (con đường đại dương tuyệt vời) là một con đường dài 243 km dọc theo bờ biển phía nam của Úc. Con đường được biết đến nhiều nhất với 12 xứ tông đồ cao chót vót nằm ngoài khơi Công viên Quốc gia Port Campbell. Bạn sẽ mất khoảng 3 giờ xe ô tô để đến được các tông đồ. Ngoài ra hãy đến gần với động vật hoang dã bản địa và tham gia các chuyến lướt sóng mang tính biểu tượng, rừng nhiệt đới nguyên sơ và thác nước mù sương dọc theo Great Ocean Road ngoạn mục.

Đường Great Ocean Road
Đường Great Ocean Road

Melbourne

Địa chỉ: Victoria, Australia

Ưu điểm: Có nhiều quán cafe ngoài trời đẹp và các nhà hàng nổi tiếng

Nhược điểm: Thường đông khách vào các ngày cuối tuần hay ngày lễ

Melbourne là thành phố lớn thứ 2 của Australia và đây cũng là trung tâm văn hóa của đất nước này. Tới đây bạn sẽ bị hút hồn với những quán cafe ngoài trời trang trí rất đẹp cùng với đó là các quán bar nép mình trong các con phố và các nhà hàng nổi tiếng đều có ở đây.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!