Các địa điểm du lịch khi du lịch Hàn Quốc mùa đông

Hàn Quốc vào đông, cảnh sắc trở nên đầy chất thơ tựa như những bộ phim truyền hình mùi mẫn. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để bạn du lịch Hàn Quốc mua sắm dịp cuối năm với nhiều ưu đãi cực kỳ hấp dẫn, và được trải nghiệm các lễ hội độc đáo như Giáng sinh, câu cá hồi trên băng…

Cùng Tourion khám phá chi tiết nhé!

Các địa điểm du lịch khi du lịch Hàn Quốc mùa đông
Các địa điểm du lịch khi du lịch Hàn Quốc mùa đông

Mùa đông tại Hàn Quốc bắt đầu từ tháng mấy?

Mùa Đông xứ Hàn thường kéo dài từ tháng 12 đến hết tháng 2. Tiết trời lạnh buốt, nhiệt độ nhiều khi xuống thấp khoảng 0 độ C, thậm chí ở mức thấp hơn. Mùa Đông Hàn Quốc có tuyết rơi dày cùng gió lạnh. Đến khoảng hết tháng 2 thì trời mới bắt đầu ấm lên và có mưa xuân.

Sự khác biệt mùa Đông của Hàn và Việt Nam đã kéo theo nhu cầu khám phá Hàn Quốc trong khoảng thời gian này tăng cao. Du khách đến với nơi đây, bạn có thể tha hồ thưởng ngoạn trên những cung đường tuyết trắng, tham gia trượt tuyết, trượt băng hay khám phá ẩm thực đường phố về đêm của Hàn…

Ở Hàn Quốc, mùa đông sẽ bắt đầu từ tháng 12 và kết thúc vào tháng 3 năm sau. Nhưng chỉ cần vào cuối tháng 11, bạn đã có thể ngắm tuyết rơi ở đây. Một lưu ý nhỏ là mùa đông ở Hàn lạnh hơn ở Việt Nam rất nhiều.Vì vậy, bạn rất cần chuẩn bị đầy đủ đồ giữ ấm để thích nghi tốt nhất khí hậu khi đi du lịch Hàn nhé.

Xứ sở Kim Chi – Hàn Quốc vào mùa tuyết rơi

Trong những ngày đông lạnh giá, đất nước Hàn Quốc lại mang trong mình vẻ đẹp cuốn hút lạ kì với những bông tuyết lấp lánh như kim cương. Chính tiết trời lạnh lành và cảnh quan tuyệt đẹp nơi đây đã thu hút nhiều du khách ghé thăm xứ sở Kim Chi vào thời điểm này.

Xứ sở Kim Chi - Hàn Quốc vào mùa tuyết rơi
Xứ sở Kim Chi – Hàn Quốc vào mùa tuyết rơi
Thành phố Seoul, vốn đã nổi tiếng với sự pha trộn giữa nét hiện đại và truyền thống, càng trở nên huyền bí hơn khi các con phố được phủ một lớp tuyết trắng tinh. Cả những vùng nông thôn yên bình như Pyeongchang hay Gangwon cũng mang vẻ đẹp độc đáo vô cùng khi tuyết rơi phủ kín khắp mọi nẻo đường. Các ngọn núi, thung lũng và rừng thông tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp khiến du khách không thể nào quên.

Những địa điểm hot nhất khi đi du lịch Hàn Quốc mùa tuyết rơi

Cung điện Gyeongbokgung

Cung điện Gyeongbokgung là di tích lịch sử quốc gia thứ 117 của Hàn Quốc. Cung điện là cả một nền văn minh, văn hóa, nghệ thuật, kiến trúc dưới triều đại Joseon đầy nguy nga, tráng lệ. Do đó, hàng năm, cung điện thu hút rất nhiều khách du lịch ghé thăm. Khi đến cung điện Gyeongbokgung vào mùa tuyết rơi, bạn sẽ phải choáng ngợp bởi vẻ đẹp nơi đây.

Bạn sẽ dễ dàng có được những bức ảnh để đời khi chụp ở cung điện. Vì vậy, cung điện Gyeongbokgung cũng rất nên có được một chỗ đứng trong list địa điểm đáng ghé thăm khi đi tour du lịch Hàn Quốc của bạn.

Cung điện Changdeokgung

Cung điện Changdeokgung nằm ở Seoul là di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận.

Khi tuyết rơi, cung điện không còn sự uy nghiêm lạnh lùng mà mang vẻ thở mộng làm say đắm bao du khách đến đây.

Đảo Jeju

Du lịch Hàn Quốc mùa tuyết rơi thì nhất định bạn phải đến đảo Jeju nhé. Đảo Jeju được du khách đánh giá là đẹp nhất, thơ mộng nhất vào mùa đông. Mặc dù mùa đông ở Hàn Quốc lạnh giá vô cùng, nhưng Jeju lại tương đối ấm. Bạn có thể tắm nắng giữa mùa đông ở hòn đảo đặc biệt này. Bởi đảo Jeju vào mùa đông không bị phủ tuyết trắng xóa mà vẫn tràn ngập ánh nắng. Thêm vào đó là mùa hoa cải vàng nở rộ rực rỡ ven biển.

Đảo Jeju vào mùa đông
Đảo Jeju vào mùa đông

Vivaldi Park Ski World

Vivaldi Park Ski World nằm ở Hongcheon cách Seoul 1,5 giờ đi xe, đây là khu trượt tuyết nổi tiếng của Hàn Quốc. Nơi đây được hình thành bởi những kiến trúc sư đẳng cấp hàng đầu thế giới tạo ra một khu nghỉ dưỡng có đầy đủ cơ sở vật chất hiện đại nhất.

Vivaldi Park Ski World có thang máy trượt tuyết đưa người chơi đến dốc khu nghỉ, có xe buýt đưa đón ra vào khách sạn miễn phí. Đây là địa điểm đầu tiên bạn nên ghé thăm khi đến Seoul.

Công viên Quốc gia Seoraksan

Công viên Quốc gia Seoraksan là một trong những điểm hàng đầu cho chuyến du lịch Hàn Quốc mùa tuyết rơi. Nơi đây thu hút hàng triệu du khách mỗi năm, đặc biệt vào mùa tuyết rơi nhờ vẻ đẹp trong trẻo hiếm có.

Công viên nổi tiếng với những thác nước đẹp như mơ, đặc biệt là thác Biryong và thác Yukdam. Vào mùa đông lạnh giá, những dòng nước này tạo thành những tảng đá băng độc đáo, tạo thêm phần độc đáo cho cảnh quan.

Đồi cừu Daegwallyeong

Địa điểm này nằm tại tỉnh Gangwon, được biết đến như một điểm đến lý tưởng trong mùa tuyết rơi. Đến đây, bạn sẽ được thả mình vào không gian trong lành và cảm nhận sự gần gũi với thiên nhiên.

Đồi cừu Daegwallyeoung
Đồi cừu Daegwallyeoung

Du khách có thể trải nghiệm cho ăn cừu, đánh bóng lông cừu và chụp ảnh cùng những chú cừu đáng yêu. Theo kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc mùa tuyết rơi, bạn cũng có thể trượt tuyết trên những sườn đồi thoai thoải tại đây.

Công viên đường sắt Gangchon

Công viên đường sát Gangchon là một địa điểm tuyệt vời cho du khách khi du lịch Hàn Quốc mùa tuyết rơi. Công viên sở hữu một tuyến đường sắt bị bỏ hoang, đây là nơi mà bạn có thể vừa đạp xe, vừa ngắm phong cảnh mùa đông. Hay bạn có thể đặt một chuyến đi 2 người đến 4 người với giá 25.000 won đến 35.000 won.

Vườn quốc gia Bukhansan

Theo thống kê, thì Vườn quốc gia Bukhansan nổi tiếng nhất trên toàn thế giới với hàng triệu người tham gia mỗi năm. Khi đi bộ tham quan bạn sẽ có cơ hội được ghé thăm những ngôi đền Phật giáo và thấy được pháo đài Bukhan Seong bảo vệ Seoul khỏi kẻ xâm lược nước ngoài từ năm 132 SCN. Chắc chắn sau khi tham quan bạn sẽ thấy được cảnh quan đẹp cùng những ngọn cây được phủ tuyết trắng xóa.

Thủ tục làm visa du lịch Hàn Quốc

Thông thường, quá trình xin visa du lịch Hàn Quốc mất nhiều thời gian và thủ tục cũng khá rườm rà. Bạn nên có 1 đến 2 tháng chuẩn bị kỹ lưỡng. Những giấy tờ bạn cần chuẩn bị bao gồm:

  • Hộ chiếu (passport)
  • 02 ảnh 4×6 mới nhất, nền trắng
  • Bản sao CMND hoặc CCCD
  •  Hợp đồng lao động
  •  Bảng lương ba tháng gần nhất/ sao kê tài khoản cá nhân, hoặc giấy xác nhận công tác (bản gốc).
  •  Sổ tiết kiệm đã được gửi tối thiểu 1 tháng, thời hạn tối thiểu 3 tháng, với số tiền tối thiểu là 5.000 đô la Mỹ và xác nhận số dư tài khoản chính trên chính sổ tiết kiệm.
  •  Giấy tờ sở hữu tài sản: giấy tờ sở hữu bất động sản đứng tên người đi, đăng ký xe ô tô… và bắt buộc nếu người đi có sổ tiết kiệm chưa gửi đủ thời hạn.
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (nếu bạn là chủ doanh nghiệp) có chứng từ thuế 3 tháng gần nhất hoặc sao kê tài khoản công ty 3 tháng gần nhất.
  • Nếu đã nghỉ hưu thì có thẻ hưu trí hoặc quyết định nghỉ hưu hoặc biên nhận lương hưu (bản sao).
  • Nếu bạn là người nội trợ hoặc tự kinh doanh, bạn phải có chứng nhận của địa phương.
  • Trẻ em đi cùng với bố mẹ cần nộp: Giấy khai sinh photo, giấy xác nhận của trường hoặc thẻ học sinh. Nếu bạn là sinh viên có thẻ sinh viên hoặc thư xác nhận của trường.
  • Sổ hộ khẩu
  • Vợ chồng phải có giấy Đăng ký kết hôn
  • Tờ khai Visa trang số 5
  • Sơ yếu lý lịch

*Thông tin tham khảo

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!