Everland – Công viên quy mô bậc nhất Hàn Quốc

Không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên lãng mạn, đô thị sầm uất xen lẫn những nét chấm phá truyền thống đặc trưng của người Hàn, “xứ sở Kim chi” còn nổi tiếng với những điểm vui chơi giải trí hàng đầu Châu Á. Nổi bật trong đó là công viên Everland Hàn Quốc – là một khu vui chơi nổi tiếng với hàng loạt trò chơi hấp dẫn và cảnh quan đặc sắc đưa bạn du lịch khắp 5 châu chỉ trong 1 ngày. 

Cùng Tourion khám phá chi tiết nhé!

Everland - Công viên quy mô bậc nhất Hàn Quốc
Everland – Công viên quy mô bậc nhất Hàn Quốc

Giới thiệu công viên Everland Hàn Quốc

Địa chỉ: 199 Everland-ro, Pogog-eup, Cheoin-gu, Yongin-si, Gyeonggi-do, Hàn Quốc.
Giờ mở cửa:
  • Thứ Hai – Thứ Sáu: 10 giờ sáng – 9 giờ tối
  • Thứ Bảy và Chủ Nhật: 10 giờ sáng – 10 giờ tối.

Công viên Everland là khu giải trí hiện đại và lớn nhất Hàn Quốc tính đến thời điểm hiện tại. Công viên này tọa lạc tại khu nghỉ dưỡng Everland Resort ở thành phố Yongin, tỉnh Gyeonggi-do, cách thủ đô Seoul khoảng 1 giờ xe buýt. Trước đây, công viên này có tên tiếng Anh là Yongin Farmland, tiếng Hàn là “Jayeon Nongwon”, tạm dịch là nông trại tự nhiên ở Yongin.

Everland Hàn Quốc là một tổ hợp giải trí rộng lớn bao gồm 1 công viên nước, 5 tàu lượn và 5 khu vực tham quan chính. Theo số lượng vào năm 2010, Everland có diện tích khoảng 1.200.000 mét vuông.

Giới thiệu công viên Everland Hàn Quốc
Giới thiệu công viên Everland Hàn Quốc

Hằng năm, ước tính có khoảng 5,85 triệu du khách đến với công viên Everland, xếp hạng thứ 19 trên thế giới về số lượng khách đến thăm. Everland thường được so sánh ngang với Disneyland cả về số lượt người đến vui chơi giải trí và các yếu tố khác như kiến trúc, quy mô, chủ đề và bầu không khí.

Chuẩn bị gì cho chuyến đi Everland?

Cùng điểm qua một vài thứ quan trọng bạn cần chuẩn bị cho chuyến đi công viên giải trí Everland Hàn Quốc:

  • Lên kế hoạch cụ thể cho chuyến đi

Công viên Everland vô cùng rộng và có rất nhiều địa điểm vui chơi. Vậy nên hãy nghiên cứu thông tin về công viên này thật kỹ, lựa chọn ra những khu vui chơi, trò chơi mà bạn thích và lên lịch trình chi tiết. Làm như vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, mà lại trải nghiệm được hết những địa điểm bạn yêu thích.

  • Xem dự báo thời tiết

Hãy nghiên cứu thời tiết tại thành phố Yongin thật kỹ để lựa chọn thời điểm thích hợp ghé thăm công viên. Đây là một khu vui chơi giải trí và đa số các hoạt động đều diễn ra ờ ngoài trời. Vậy nên, bạn cần chú ý chọn những ngày nắng đẹp hoặc trời mát, dịu nhẹ để ghé thăm và được vui chơi thỏa thích, hết mình.

  • Chuẩn bị trang phục phù hợp

Có rất nhiều trò chơi và điểm tham quan đợi bạn chinh phục ở Everland. Vậy nên hãy nhớ chọn mặc những bộ quần áo rộng rãi, thoải mái, một đôi giày tốt, áo dài tay và đội mũ để che nắng. Tùy theo thời tiết tại mỗi thời điểm, bạn cũng cần chuẩn bị trang phục sao cho vừa đẹp, vừa thoải mái vui chơi vừa đảm bảo bảo vệ sức khỏe bản thân.

Chuẩn bị gì cho chuyến đi Everland?
Chuẩn bị gì cho chuyến đi Everland?
  • Các vật dụng cần thiết

Đừng quên chuẩn bị kem chống nắng để bảo vệ làn da của bạn trong những hoạt động ngoài trời. Ngoài ra, một chiếc điện thoại có sử dụng thẻ SIM địa phương để giữ liên lạc cũng là điều vô cùng cần thiết. Nếu bạn yêu chụp ảnh, hãy chuẩn bị một chiếc gậy tự sướng để ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời ở đây. Bạn cũng có thể tự mang theo đồ ăn, thức uống mà bạn yêu thích bởi vì Everland cho phép khách thăm quan mang đồ ăn ở ngoài vào.

  • Chuẩn bị vé

Để không mất thời gian xếp hàng đợi mua vé, bạn có thể đặt trước vé vào cổng Everland trên mạng. Hoặc nếu bạn đi theo tour du lịch, đơn vị cung cấp tour sẽ thay bạn chuẩn bị chu đáo trong khâu này.

  • Các giấy tờ tùy thân

Cuối cùng và cũng quan trọng nhất, hãy chú ý mang theo các giấy tờ cá nhân cần thiết như visa Hàn, hộ chiếu, giấy chứng minh, chứng minh tài chính và nghề nghiệp,… Ngoài ra, bạn hãy cố gắng luôn mang theo những giấy tờ bản sao công chứng bên mình để tránh việc không may xảy ra với giấy tờ gốc.

Vé vào cửa công viên Everland 

Giá vé tham quan Everland ở Hàn Quốc khoảng 50.00 đến 60.000 won cho người lớn. Giá vé trẻ em rơi vào khoảng 43.000 won. Vé bao gồm toàn bộ những khu trò chơi trong công viên, chẳng giới hạn thời gian.

Bạn nên mua vé online trước để tránh mất thời gian xếp hàng chờ đợi. Vì có rất nhiều khách du lịch đến với công viên Everland Hàn Quốc mỗi ngày. Đồng thời, khi bạn mua vé online, bạn đừng quá lo vé bị hỏng, thất lạc bởi vì vé đã có sẵn trong điện thoại di động. Quét mã QR để check in khi bạn đến, rất tiện lợi và nhanh chóng.

Ngoài vé vào cổng, bạn cũng sẽ tìm thêm vé Q-Pass. Đây là vé ưu tiên giống như vé VIP. Với Q-Pass của mình, bạn sẽ không phải xếp hàng chờ đợi để tham gia những trò chơi thường đông đúc và ưa thích như T-Express, Safari World hoặc Lost Valley.

5 khu chủ đề ở công viên giải trí Everland

Everland là công viên chủ đề (theme park) lớn nhất xứ Hàn, với 5 khu vực riêng biệt sở hữu hàng loạt trò chơi thú vị, bao gồm: Global Fair, Zootopia, European Adventure, Magic Land và American Adventure. Cụ thể:

Global Fair – Hội chợ toàn cầu

Global Fair là khu ẩm thực và đồ lưu niệm. Kiến trúc và trang trí của khu vực này chính là sự kết hợp hoàn hảo của nhiều nền văn hóa khác nhau từ Đông Á đến Nga và Ấn Độ, cũng như các tòa lâu đài tráng lệ. Một số tòa nhà mô phỏng lại các tòa nhà nổi tiếng, chẳng hạn như St. Mark’s Plaza ở Venice, Nhà thờ Thánh Basil ở Moscow và Tháp nghiêng Pisa.

Global Fair - Hội chợ toàn cầu
Global Fair – Hội chợ toàn cầu

Bên trong những lâu đài có hàng trăm quầy hàng và cửa hàng. Nhiều loại thực phẩm, quà lưu niệm, thủ công mỹ nghệ và đặc sản của những quốc gia được bán.

Bên cạnh đó, còn có những buổi biểu diễn hoạt hình 3D trực tiếp như Cuộc phiêu lưu của Pororo 3D trong khu vực Global Fair. Đó là một nơi rất hấp dẫn, đặc biệt là đối với trẻ em và phụ huynh.

Zootopia – Vườn thú hoang dã

Vườn thú hoang dã Zootopia là điểm đến rất được yêu thích của các bạn nhỏ khi đến công viên Everland Korea. Nơi đây được chia thành 2 khu vực là, Safari World – khu rừng cho động vật ăn thịt, hoang dã và quý hiếm như sư tử, gấu, cọp… Khu vực lớn thứ 2 Herbivore Safari là nơi cư trú của các loài động vật ăn cỏ hiền lành như lạc đà, hươu cao cổ. Hơn nữa, đừng quên thả bộ tới  Panda World để ngắm nhìn những chú gấu trúc đáng yêu, hay trải nghiệm trò chơi trượt nước Amazon Express trên con sông nhân tạo dài 580km nhé!

Zootopia - Vườn thú hoang dã
Zootopia – Vườn thú hoang dã

Zootopia là khu vực chủ đề lớn nhất và độc đáo nhất của Everland Hàn Quốc, nơi bạn có thể gần gũi với nhiều loài động vật khác nhau trong một không gian hoang dã. Zootopia được chia thành các khu vực nhỏ hơn, mỗi khu vực đều có những điểm hấp dẫn riêng biệt, bao gồm:

  • Lost Valley: Đây là khu vực phiêu lưu đầy thú vị nhất của Zootopia, nơi bạn có thể lên một chiếc xe jeep để tham quan các loài động vật hoang dã như sư tử, hươu, ngựa vằn, bò rừng và nhiều loài khác.

  • Safari World: Đây là khu vực giáo dục và giải trí của Zootopia, nơi bạn có thể xem các chương trình trình diễn  và tìm hiểu về cuộc sống của các loài động vật như chó, hươu và báo.

  • Panda World: Tới đây bạn sẽ được gặp gỡ những chú gấu trúc đáng yêu. Bật mí một chút là bạn có thể tự mình cho chúng ăn nữa nha.

  • Bird Garden: Bạn có thể chiêm ngưỡng các loài chim đẹp mắt và độc đáo từ khắp nơi trên thế giới cùng hòa nhau một âm thanh líu lo tuyệt vời.

  • Sea Lion Village: Tại đây bạn có thể hiểu về cuộc sống vui nhộn của loài hải cẩu. Bạn cũng có thể chiêm ngưỡng các show trình diễn thú vị của loài hải cẩu này.

European Adventure – Phiêu lưu theo phong cách châu Âu

Chủ đề độc đáo tiếp theo tại công viên Everland mang phong cách của một “châu  u thu nhỏ” giữa lòng Hàn Quốc chính là European Adventure. Nơi đây nổi tiếng với trò chơi T-Express – tàu lượn siêu tốc bằng gỗ có độ nghiêng lớn nhất thế giới. Bên cạnh đó, European Adventure còn có rất nhiều trò mạo hiểm đưa bạn vào thế giới phiêu lưu thú vị như Double Rock Spin, Dragon Coaster, nhà ma Mystery Mansion…

Magic Land – Vùng đất huyền thoại

Đúng như tên gọi, Magic Land sẽ đưa bạn lạc vào thế giới cổ tích huyền bí, nhiều màu sắc. Nơi đây nổi tiếng với ngôi làng Aesop’s Village – lấy ý tưởng từ câu chuyện ngụ ngôn Aesop, hứa hẹn mở ra một không gian khám phá kỳ bí với sự xuất hiện của hàng loạt nhân vật hoạt hình nổi tiếng gắn liền với tuổi thơ. Nếu bạn ưa cảm giác mạnh, thích phiêu lưu thì có thể đến công viên Everland Hàn Quốc, khu vực Magic Land để trải nghiệm đua xe, thử thách thám hiểm nhà ma rùng rợn với âm thanh rùng rợn đầy kích thích.

Magic Land - Vùng đất huyền thoại
Magic Land – Vùng đất huyền thoại

Nếu bạn là một người đam mê những trò chơi đầy kích thích và “nặng ký”, thì Magic Land chắc chắn dành cho bạn. Đây là nơi tập hợp những trò chơi cảm giác mạnh được yêu thích nhất và Vietluxtour tin rằng bạn sẽ không thể quên được những trải nghiệm tuyệt vời như:

  • T Express: Đây là một trong những điểm đến phổ biến nhất tại Magic Land và cũng là một trong những tuyến tàu lượn siêu tốc lớn nhất thế giới. Với chiều dài đến 1,5 km, tốc độ tối đa lên đến 104 km/h, T Express mang lại cho du khách một trải nghiệm hấp dẫn và đầy kích thích.

  • Thunder Hurricane: Thunder Hurricane được thiết kế với những đoạn đường cong và vòng xoắn ốc với tốc độ lên tới 90km/h, mang lại cho bạn những giây phút thót tim nhưng cũng không kém phần hấp dẫn để bạn thử thách bản thân đó nha.

  • Bắn súng: Nếu bạn là một người hâm mộ của các trò chơi hành động, thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua khu vực này. Mỗi khách hàng khi đến đây sẽ được trang bị một khẩu súng giả để “tiêu diệt” các mục tiêu di động.

  • Bumper Cars: Như tên gọi, Bumper Cars được tạo ra để du khách có thể trải nghiệm cảm giác mạnh bằng cách lái xe của mình lao vào các xe khác và giành chiến thắng.

  • Drunken Basket: Nếu bạn tự tin vào sự can đảm của mình và muốn trải nghiệm những cảm giác không thể quên, hãy thử sức với thử thách cuối cùng – Drunken Basket. Tại đây, du khách sẽ được ngồi lên một chiếc giỏ khổng lồ treo lơ lửng trên không trung và trải nghiệm cảm giác lắc qua lắc lại cực mạnh.

American Adventure – Mô hình thu nhỏ của nước Mỹ

Chẳng đâu tại Hàn Quốc đưa bạn đi từ châu lục này sang châu lục kia một cách thần kỳ như Công viên Everland Seoul. Đến American Adventure, bạn sẽ có cảm giác như đang lạc lối giữa nước Mỹ một cách rất chân thực. Tất cả sẽ được tái hiện sinh động thông qua lịch sử, văn hóa đến con người – hóa thân thành những chàng cao bồi viễn tây bụi bặm. Điểm hấp dẫn nhất không thể thiếu là những trò chơi mạo hiểm nổi tiếng của Mỹ, như tàu lượn Roll X-train, Let’s Twist, Kizcovery, Columbus Adventure, Double Rock Spin…

Chi phí tham quan Everland là bao nhiêu?

Tùy vào nhu cầu và mong muốn của mỗi người mà chi phí tham quan công viên lớn nhất Hàn Quốc sẽ có sự chênh lệch. Ngoài các tiền mua vé máy bay, đặt phòng khách sạn thì bạn cần chuẩn bị chi phí cho việc di chuyển khi đi tham quan.

Nếu lựa chọn taxi hay tàu hỏa cho chuyến đi thì chi phí có thể dao động từ 1.000.000 – 2.000.000 VND, còn nếu muốn tiết kiệm bạn nên chọn các phương tiện khác nhau xe buýt hoặc tàu điện ngầm.

Bên cạnh đó, công viên Everland cũng có mức giá vé khá cao khoảng 54.000 won (1.100.000 VND)/ vé người lớn và 43.000won (hơn 850.000 VND)/ vé trẻ em. Tuy nhiên với những trải nghiệm mà công viên mang đến chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hài lòng với những gì mình bỏ qua. Ngoài ra bạn có thể mua vé với giá rẻ hơn tại các trang website với ưu đãi giảm hơn 10%.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!