Du lịch Trung Quốc tháng 6 – kỳ nghỉ hè hợp lý và lý tưởng

Cùng tourion.vn tìm hiểu về những điều thú vị khi du lịch Trung Quốc tháng 6 nhé.

Thời tiết Trung Quốc tháng 6

Thời tiết Trung Quốc trong tháng 6 sẽ phụ thuộc khá nhiều vào địa điểm cụ thể, cũng là khoảng thời gian Trung Quốc chuyển giao sang mùa hè.

Nhiệt độ trung bình vào thời gian này có thể dao động từ 25 đến 35 độ C (77-95 độ F), có thể nói khí hậu nóng ẩm các vùng ven biển như Hàng Châu, Thượng Hải và Quảng Châu có thể mức độ ẩm cao và mưa phổ biến trong tháng này.

Thời tiết Trung Quốc tháng 6

Ở phía Bắc Trung Quốc như Bắc Kinh và Thành Đô, tháng 6 đánh dấu mùa hè và thường nóng khô. Đôi khi, nhiệt độ có thể vượt qua 30 độ C (86 độ F) và thậm chí đạt đến 35-38 độ C (95-100 độ F). Các vùng núi và cao nguyên ở phía Tây Bắc Trung Quốc nhiệt độ mát mẻ hơn.

Nếu bạn đang lên kế hoạch đến Trung Quốc vào tháng 6, mình khuyên bạn nên kiểm tra dự báo thời tiết cụ thể các khu vực bạn đến trước khi đến và chuẩn bị phù hợp với điều kiện thời tiết

Tại sao nên du lịch Trung Quốc tháng 6

Trong tháng 6, các khu vực như Hạ Long Bảo Hồ, Hồ Cốc Lũy sẽ tràn ngập màu xanh tươi mới, tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt vời.

Du lịch Trung Quốc tháng 6 mới nhất

Thời điểm diễn ra nhiều lễ hội và sự kiện văn hóa đặc sắc ở Trung Quốc. Du khách có thể tham gia vào Lễ hội Đua thuyền trên sông Long Tử, và Lễ hội Hoa sen ở Thượng Hải, hoặc các lễ hội truyền thống khác để trải nghiệm văn hóa độc đáo của đất nước này.

Tour Hà Nội – Cửu Trại Câu – Cao Tốc 2 Chiều – CV Gấu Trúc 5N4Đ chỉ với 14,990,000 đồng

  • Xe Ô tô đưa đón theo hành trình tham quan tại Trung Quốc.
  • Vé máy bay khứ hồi hàng không (Vietjet air), 20 kg hành lý ký gửi, 7 kg hành lý xách tay..
  • Nghỉ tại khách sạn 4 sao nội địa, phòng 2 người (khách lẻ nam hoặc nữ nghỉ phòng 3 giường)
  • Các bữa ăn chính theo chương trình, ăn sáng Buffet theo tiêu chuẩn khách sạn.
  • 1 chai nước suối phục vụ trên xe/ khách/ ngày.
  • Phí thăm quan thắng cảnh theo chương trình
  • Phí Visa nhập cảnh Trung Quốc
  • Bảo hiểm du lịch tối đa 50.000usd/khách.
  • Hướng dẫn viên tiếng Việt nhiệt tình, kinh nghiệm, suốt tuyến.
  • Mũ du lịch

Tham khảo thêm: Tour Hà Nội – Cửu Trại Câu – Cao Tốc 2 Chiều – CV Gấu Trúc 5N4Đ

Những điểm tham quan nổi bật tại Trung Quốc trong tháng 6

Trung Quốc là một quốc gia có nền văn hóa và lịch sử phong phú, cùng với các danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Tháng 6 là thời gian tuyệt vời để khám phá những địa điểm nổi tiếng như Đại Lăng, Cố Cung Bắc Kinh, Thành Đô, Hàng Châu và Quảng Châu.

Bạn có thể tận hưởng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, tham quan di tích lịch sử và thưởng thức ẩm thực đặc trưng của mỗi vùng.

Vạn Lý Trường Thành – biểu tượng trường tồn của Trung Quốc

Vạn Lý Trường Thành (hay còn gọi tên tiếng Anh: Great Wall of China) là một trong những kỳ quan kiến trúc khá nổi tiếng – biểu tượng lâu đời của Trung Quốc. Đây là một hệ thống tường đá và đất đai kéo dài hàng nghìn kilômét qua vùng đất Trung Quốc và đã được xây dựng bắt đầu từ thế kỷ thứ 3 trước Công nguyên, hoàn thiện trong suốt hàng thế kỷ.

Vạn Lý Trường Thành – biểu tượng trường tồn của Trung Quốc

Nhằm mục đích bảo vệ Trung Quốc chống lại các bộ tộc và quân đội ngoại bang xâm nhập nên rất nhiều phần khác nhau, mỗi phần có đặc điểm và tình hình địa hình riêng. Một số phần nổi tiếng của Vạn Lý Trường Thành bao gồm Badaling, Mutianyu, Jinshanling và Simatai.

Vạn Lý Trường Thành không chỉ có giá trị lịch sử và kiến trúc quan trọng của Trung Quốc mà còn là một điểm tham quan du lịch phổ biến.

Thành Đô, Sơn Đông – nổi tiếng với bề dày lịch sử

Thành Đô là thủ phủ của tỉnh Sơn Đông và nổi tiếng với Bảo Tàng Jinsha, nơi trưng bày các di vật từ thời kỳ cổ đại. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham quan Cung điện Thành Đô và công viên Panda Bifengxia để thấy những chú gấu trúc dễ thương.

  • Bảo Tàng Jinsha: Bảo tàng này trưng bày các di vật từ thời kỳ Cổ đại Shu – một nền văn hóa phát triển ở khu vực này. Bạn có thể khám phá các hiện vật bằng vàng, bạc, ngọc bích và các tác phẩm nghệ thuật khác, thời tiết ấm áp và mát mẻ.
Bảo Tàng Jinsha
  • Cung điện Thành Đô: Cung điện này là một công trình kiến trúc lịch sử quan trọng và từng là nơi cư trú của các vị hoàng đế Trung Hoa. Bạn có thể tìm hiểu thêm về lịch sử và văn hóa Trung Quốc khi khám phá cung điện, vườn hoa.
Cung điện Thành Đô
  • Công viên Panda Bifengxia: Nằm gần Thành Đô, công viên này là nơi bạn có thể tận hưởng việc quan sát và tương tác với những chú gấu trúc đáng yêu. Bạn có thể thăm quan các khu vực nuôi dưỡng, tìm hiểu về nỗ lực bảo tồn và bảo vệ loài gấu trúc. 
Công viên Panda Bifengxia

Tham khảo thêm: Tour Hà Nội – Bắc Kinh – Tô Châu – Tây Đường – Hàng Châu – Thượng Hải – Hà Nội

Tử Cấm Thành Bắc Kinh

Tử Cấm Thành là một điểm tham quan nổi tiếng ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Đây là một cung điện hoàng gia lớn và từng là nơi cư trú của các vị hoàng đế Trung Hoa trong suốt hơn 500 năm.

Cung điện rộng lớn với hơn 980 căn phòng và hơn 8.700 phòng ngủ. Nó có một kiến trúc độc đáo, kết hợp các yếu tố truyền thống của kiến trúc Trung Quốc với sự tinh tế và độc đáo. Khi khám phá Tử Cấm Thành, bạn sẽ được tham quan các sảnh hoàng gia, điện các và những khu vực cư trú của hoàng đế và gia đình hoàng gia.

Tử Cấm Thành là một điểm tham quan nổi tiếng ở Bắc Kinh, Trung Quốc

Bên trong Tử Cấm Thành, có Bảo tàng Cung điện (Palace Museum) nơi trưng bày một số hiện vật quý giá từ triều đại phong kiến Trung Hoa. Bảo tàng này chứa đựng hàng ngàn tác phẩm nghệ thuật, bao gồm các bức tranh, đồ vật, đồ trang sức, và các di vật lịch sử khác.

Đến đây bạn sẽ bị choáng ngợp bởi sự rộng lớn và tráng lệ của nơi này. Đừng quên chụp những bức ảnh để lưu giữ lại những kỷ niệm nhé!

Lăng mộ Tần Thủy Hoàng – bí ẩn lịch sử và công trình kiến trúc vĩ đại

Lăng mộ Tần Thủy Hoàng (tên tiếng Anh: Mausoleum of Qin Shi Huang) là nơi chôn cất của vị hoàng đế Tần Thủy Hoàng, người đã đặt nền móng cho triều đại Tần cũng như người đầu tiên của Trung Quốc đại lục.

Lăng mộ Tần Thủy Hoàng

Quy mô của lăng rất lớn và được xem như một công trình kiến trúc đáng kinh ngạc, bao gồm một hệ thống các hang động và căn phòng dưới lòng đất với một bức tường đất khổng lồ bao quanh. Đây như một thành phố nhỏ với các bức tượng bằng gốm, đồ trang sức, cây cung và sáo trống được chôn cất cùng với hoàng đế.

Những món ăn ngon tại Trung Quốc mà bạn không nên bỏ qua

Chọn du lịch Trung Quốc vào tháng 6, bạn nên lưu lại danh sách đặc sản địa phương có thể giải nhiệt tốt để chuyến đi thêm trọn vẹn nhé.

Trứng trà

Hột gà trà hay trứng trà là món ăn truyền thống của Trung Quốc, đặc biệt luôn có mặt trong thực đơn mùa hè. Món ăn được chế biến từ những quả trứng luộc ngâm trong nước dùng từ trà, gia vị và nước tương, trứng trà trở thành món ăn kèm độc đáo với cơm, cháo hay thậm chí chè ngọt.

Hột gà trà hay trứng trà là món ăn truyền thống của Trung Quốc

Chè mè đen

Chè mè đen hay còn gọi là súp mè đen: món tráng miệng bắt nguồn từ tỉnh Phúc Kiến. Nguyên liệu chế biến chè bao gồm: mè, bột gạo, đường và nước

Chè mè đen hay còn gọi là súp mè đen

 Tuy nhiên, hương vị ngọt thanh và thơm lừng của nó đem lại cảm giác mát mẻ khi thưởng thức vào mùa hè 

Canh vịt

Món ăn được bắt nguồn từ các tỉnh thành dọc theo sông Dương Tử, nổi tiếng nhất là tỉnh An Huy, được nấu theo nhiều công thức và nguyên liệu, phổ biến nhất là nấu cùng bầu và gừng. Với nước dùng thanh ngọt, đây là món ăn giải nhiệt mùa hè phải thử khi du lịch Trung Quốc.

Để có một hành trình du lịch Trung Quốc tháng 6 được thuận lợi, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Chọn các địa điểm phù hợp: Trung Quốc rộng lớn với nhiều cảnh đẹp mà bạn sẽ không thể khám phá hết trong 1 chuyến đi, vậy nên bạn cần lựa chọn các địa điểm phù hợp với sở thích của mình. Nếu thích sự náo nhiệt bạn chọn Thượng Hải hoặc Bắc Kinh. Nếu thích phong cảnh hữu tình có thể chọn Hàng Châu.
  • Chuẩn bị đồ dự phòng: Tháng 6 là mùa hè ở Trung Quốc, vì vậy bạn cần mang theo áo mát, áo khoác nhẹ và giày thoải mái để di chuyển. Ngoài ra, cần có những vật dụng như nón, kính râm, kem chống nắng,…để bảo vệ bản thân khỏi ánh nắng mặt trời.
  • Tìm hiểu văn hóa địa phương và tôn trọng quy tắc xã hội: Trung Quốc có một nền văn hóa lâu đời và các quy tắc xã hội đặc biệt. Bạn cần tìm hiểu về phong tục, tập quán và tôn giáo địa phương để có thể tương tác và giao tiếp một cách tôn trọng.

Mình vừa chia sẻ đến bạn những điểm nổi bật về Trung Quốc, hy vọng qua bài viết này bạn có thể hiểu hơn cũng như lựa chọn được địa điểm du lịch phù hợp dành cho bản thân và gia đình nhé!

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!