Ăn gì khi du lịch Seoul Hàn Quốc? Top nhà hàng Hàn Quốc nhất định phải thử

Ẩm thực Hàn Quốc tạo nên sức hút vô tận của xứ Củ Sâm. Ẩm thực Hàn Quốc đang ngày một phát triển và chiếm hữu thị trường quốc tế. Sẽ có những thắc mắc với người chưa từng đặt chân đến xứ sở Kim Chi này và chỉ được thưởng thức món Hàn tại nơi mình đang sống: Liệu món Hàn “chính hãng” có giống như món mình đã ăn và liệu nó có tuyệt vời như lời đồn? 

Tới với Seoul, hãy tới ngay những địa điểm hot nhất để trải nghiệm ẩm thực xứ Hàn. Cùng Tourion tìm hiểu chi tiết nhé!

Ăn gì khi du lịch Seoul Hàn Quốc? Top nhà hàng Hàn Quốc nhất định phải thử
Ăn gì khi du lịch Seoul Hàn Quốc? Top nhà hàng Hàn Quốc nhất định phải thử

Du lịch Hàn Quốc thời điểm nào?

Hàn Quốc nằm trong vùng ôn đới nên có 4 mùa xuân, hạ, thu, đông rõ rệt. Khí hậu của Hàn Quốc được đặc trưng bởi 1 mùa đông lạnh giá, khá khô và mùa hè nóng ẩm.

  • Mùa xuân ở Hàn Quốc thường bắt đầu từ giữa tháng 3 và kết thúc vào tháng 5
  • Mùa hè nóng ẩm được bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 8
  • Mùa đông lạnh giá từ cuối tháng 11 đến giữa tháng 3.
  • Và mùa thu bắt đầu từ tháng 9 và kết thúc vào cuối tháng 11

Ngoại trừ vùng núi, nhiệt độ trung bình hàng năm là từ 10 đến 16°C. Tháng nóng nhất là tháng 8, tháng lạnh nhất rơi vào tháng 1.

Du lịch Hàn Quốc thời điểm nào?
Du lịch Hàn Quốc thời điểm nào?

Mùa cao điểm du lịch Hàn Quốc là mùa xuân và mùa thu, tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch của nhiều người thì thật sự Hàn Quốc đẹp cả bốn mùa: xuân, hạ, thu, đông. Mỗi mùa có một nét đẹp và thú vị riêng để bạn khám phá. Từ khung cảnh hoa anh đào bay trong gió vào xuân, bầu không khí mát mẻ khi hè về cho đến những thảm lá đủ sắc màu khi thu sang đều mang đến cho bạn nhiều cảm xúc khác biệt, ngay cả mùa đông dù cực kì lạnh nhưng sẽ là một trải nghiệm thú vị nếu bạn muốn ngắm nhìn Hàn Quốc xinh đẹp phủ các lớp tuyết trắng.

Nếu bạn vẫn chưa biết nên đi du lịch Hàn Quốc vào thời gian nào thì Tháng 4, Tháng 10, hoặc Tháng 12 sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời đấy. Thời tiết và khung cảnh Hàn Quốc những tháng này vô cùng thích hợp cho các trải nghiệm đặc trưng tại đây.

Top những nhà hàng Hàn Quốc nổi tiếng nhất ở Seoul

Nhà hàng Jungsik Seoul

  • Địa chỉ: 11 Seolleung-ro 158-gil, Cheongdam-dong, Gangnam-gu, Seoul, Hàn Quốc
Nhà hàng Jungsik Seoul
Nhà hàng Jungsik Seoul

Jungsik Seoul là một nhà hàng ở Gangnam phục vụ các món ăn Hàn Quốc độc đáo. Nó cũng là một trong 50 nhà hàng nhà hàng tốt nhất Châu Á, nơi mà bạn có thể tìm thấy những món đặc sản, ẩm thực truyền thống, mức giá cho thực đơn ở đây cũng rất phải chăng. Một điểm cộng của nhà hàng nữa là hầu hết các nguyên liệu ở đây đều tươi mới.

Có thể nói đây là địa điểm tuyệt vời dành cho bữa tối lãng mạn. Nhà hàng được lắp đặt phần cửa kính trong suốt giúp bạn có thể nhìn thấy Công viên Dosan ngay bên ngoài, còn có khu vực phòng riêng ấm cúng dành cho các bữa ăn gia đình thân mật.

  • Giá trung bình một bữa ăn: 60.000 – 180.000 Won (54 – 161 USD)

Nhà hàng Hongdae Ssibueong

  • Địa chỉ: 서울 마포구 서교동 358-39 (358-39 Seogyo-dong, Mapo-gu, Seoul)
  • Giờ mở cửa: 11:00 – 00:00 hàng ngày
  • Chỉ đường: Khoảng 10 phút đi bộ từ Lối ra số 9 ga Hongdae
Nhà hàng Hongdae Ssibueong
Nhà hàng Hongdae Ssibueong

Hongdae Ssibueong là một nhà hàng bánh món tteokbokki hải sản được người dân địa phương cực kỳ yêu thích.

Bên trong cửa hàng không quá rộng nhưng rất sạch sẽ, khoảng cách giữa các bàn cũng khá thoải mái.

Có một quầy đồ bày bán bưu thiếp xinh và chiếc đàn ghi ta mang đến cảm giác như ngồi tại một khu chợ trời vậy. Những đồ lưu niệm này được làm bởi một số sinh viên Đại học Hongik và số tiền thu được sẽ được gửi cho sinh viên đó.

Nếu bạn là người mê hải sản và tteokbokki thì đừng bỏ lỡ quán này nha!

Giá trung bình 1 bữa:

  • Sea-bokki 24,000 won (2 người)
  • Mề xào tỏi 9,000 won
  • Nước ngọt 2,000 won

Nhà hàng Yong Su San

  • Địa chỉ: Chi nhánh chính ở 118-3 Samcheong-dong, Jongro-gu, Seoul.
Nhà hàng Yong Su San
Nhà hàng Yong Su San

Chuỗi nhà hàng Yong Su San có mặt trên khắp thủ đô Seoul và thậm chí cả ở Los Angeles, Mỹ. Ngoài phục vụ các món ăn ẩm thực truyền thống, ẩm thực cung đình, chuỗi nhà hàng này còn có các món ăn mang phong cách phương Tây rất thú vị.

Nhà hàng Imun Seolnongtang

Khai trương vào năm 1904, đến nay đã 118 năm tuổi. Imun Seolnongtang đã phục vụ món seolleongtang(súp xương bò) thịnh soạn của mình trong ngần ấy năm trời. Đây chính là nhà hàng lâu đời nhất tại Hàn Quốc.

Trong thời kỳ còn là thuộc địa của Nhật Bản, khách hàng thường xuyên của nhà hàng có cả Gijeong Son, vận động viên giành huy chương vàng marathon tại Olympic Berlin 1936.

Nhà hàng Imun Seolnongtang
Nhà hàng Imun Seolnongtang

Để làm cho nước dùng của món súp xương bò này đậm đà, thịt và xương bò được ninh trong hơn 15 giờ. Kkakttugi (kim chi củ cải thái hạt lựu), được phục vụ là một món ăn kèm, cũng rất ngon.

Nhà hàng Mingles 

  • Địa chỉ: 757 Seolleung-ro, Nonhyeon 2(i)-dong, Gangnam-gu, Seoul, Hàn Quốc
Nhà hàng Mingles 
Nhà hàng Mingles 

Cái tên Mingles của nhà hàng này gắn liền với đam mê của đầu bếp Mingoo Kang trong việc sáng tạo những cách kết hợp hương vị Hàn Quốc truyền thống với những nguyên liệu từ khắp nơi trên toàn cầu. Ông từng làm việc cho nhà hàng Nobu tại The Bahamas và Miami (Mỹ) trước khi về nước mở nhà hàng này tại Gangnam vào năm 2014. Tay nghề của Kang đã mang về cho nhà hàng Mingles một sao Michelin danh giá và cũng khiến giới phê bình ẩm thực khắp thế giới phải kinh ngạc bởi những sáng tạo đầy táo bạo như gan ngỗng cuộn kim chi trắng hay thịt cừu ướp sốt đậu tương. Kang thiết kế thực đơn của nhà hàng theo mùa và luôn sử dụng những nguyên liệu của từng mùa để sáng tạo món mới. Chính điều này khiến Mingles trở thành một trong những nhà hàng đắt khách nhất tại Seoul. Vì vậy, bạn nên đặt bàn sớm khi lên kế hoạch cho chuyến du lịch Seoul của mình.

  • Giá trung bình 1 bữa: 38,000 – 127,000 Won (34 – 114 USD)

Nhà hàng 81 Banya Ramen Seoul

  • Địa chỉ: 737-24, Hannam-dong, Seoul, Hàn Quốc.
Nhà hàng 81 Banya Ramen Seoul
Nhà hàng 81 Banya Ramen Seoul

Nhà hàng này nằm gần với tòa nhà Cheil nên rất dễ tìm. Nếu là một fan cuồng của mì Ramen thì đây là điểm ăn uống lý tưởng dành cho bạn. Banya Ramen được đánh giá là nhà hàng Ramen Nhật Bản tốt nhất ở Seoul. Bạn sẽ không cần phải bay đến tận Nhật Bản để thưởng thức mì Ramen hương vị chính gốc bởi vì món mì ở nơi này đã quá hoàn hảo.

Bầu không khí ở nhà hàng Hàn Quốc này rất vui vẻ, sành điệu và thân thiện nên cực kỳ thoải mái. Bạn cũng có thể thử sức với món mì Ramen size “Kitchen Sink Bowl” và ăn hết trong 20 phút, bạn sẽ nhận được một giải thưởng đặc biệt từ nhà hàng.

Nhà hàng Soigne 

  • Địa chỉ: 46 Banpo-daero 39-gil, Banpo-dong, Seocho-gu, Seoul, Hàn Quốc

Sang trọng, ấm cúng với tông màu đen trắng, Soigne có lẽ là một trong những nhà hàng đẳng cấp quốc tế hàng đầu tại Seoul. Thậm chí tên gọi của nhà hàng – Soigne cũng là một từ tiếng Pháp có nghĩa là “ăn vận một cách duyên dáng”. Chủ sở hữu kiêm đầu bếp của Soigne – Jun Lee tốt nghiệp Học Viện Ẩm Thực Hoa Kỳ và từng làm việc cho các nhà hàng danh tiếng tại New York như Per Se và Lincoln. Cứ mỗi ba tháng, Lee lại thiết kế một thực đơn mới đã được thử nghiệm hết sức tỉ mỉ với nguyên liệu theo từng mùa, không ngừng ứng dụng những phong cách ẩm thực và kỹ thuật chế biến từ khắp nơi trên toàn cầu. Mỗi thực đơn được xây dựng theo một chủ đề nhất định, từ hương thơm của thảo mộc và các loại gia vị cho đến những món ăn lấy cảm hứng từ miền biển Hàn Quốc. Mang đến cho du khách hành trình ẩm thực kỳ thú, đến nay Soigne đã được nhận một sao Michelin. Nhà hàng này có chưa tới 40 chỗ ngồi, vì vậy hãy lên kế hoạch đặt bàn càng sớm càng tốt.

  • Giá trung bình 1 bữa: 145.000 (129 USD)

Nhà Hàng Ryunique Seoul

  • Địa chỉ: 520-1 Sinsadong, Gangnam-gu, Seoul, Hàn Quốc.
Nhà Hàng Ryunique Seoul
Nhà Hàng Ryunique Seoul

Các món ăn của Ryunique tuy là món Hàn Quốc nhưng lại có sự ảnh hưởng từ hương vị của ẩm thực Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Nhật Bản. Nhà hàng Hàn Quốc này đã từng đoạt nhiều giải thưởng danh giá. Không gian bên trong tạo nên sự ấm áp cho du khách khi dùng bữa tại đây với những chiếc bàn gỗ màu vàng, hoa tươi rực rỡ, thiết kế đặc biệt giúp hứng sáng tự nhiên  tạo nên một điểm ăn uống đơn giản nhưng sang trọng.

Các món ăn ở đây thường được bày trí trong bát thủy tinh. Thực đơn của nhà hàng Ryunique thay đổi tùy vào các nguyên liệu theo mùa. Món ăn nổi bật nhất ở đây là cá trắng sous-vide, thịt lợn nuôi bằng táo, ức vịt ướp với tỏi tây hun khói và cam miso.

Bạn cũng sẽ được phục vụ với bánh Petit và món Choco Winter Forest độc đáo để tráng miệng, còn có cà phê hoặc trà tùy chọn. Ryunique nằm trong khu phố Sinsa-dong giàu có ở Gangnam và cách Ga Tàu điện ngầm Sinsa chỉ 5 phút đi bộ.

Những quán ăn bình dân không nên bỏ lỡ tại Hàn Quốc

Chợ Gwangjang

Sẽ thật đáng tiếc nếu trong chuyến du lịch Seoul của mình, du khách bỏ qua việc thưởng thức ẩm thực tại chợ Gwangjang. Đây là chợ cố định đầu tiên ở Hàn Quốc bán đồ tinh tế địa phương, lụa, satin và ga trải giường. Chợ tiếp tục thu hút cả người dân địa phương và khách du lịch vì đây có thể là nơi lý tưởng nhất cho những tín đồ ẩm thực để thử tất cả các loại thức ăn đường phố của Hàn Quốc.

Chợ Gwangjang
Chợ Gwangjang

Có rất nhiều quầy hàng thực phẩm trong chợ bán chủ yếu là bindaetteok (bánh đậu xanh), bibimbap, gimbap, sundae, tokbokki và mì. Trong tất cả các loại thực phẩm nổi tiếng, mayak kimbap có nghĩa là cuộn cơm gây nghiện được yêu thích nhất, đúng như tên gọi của nó. Những cuộn giống như rong biển bọc sushi này được nhồi với cà rốt, củ cải ngâm, và cơm được tẩm dầu mè là món ăn mà các du khách thưởng thức nhiều nhất tại đây. Hãy đến Gwangjang và trải nghiệm thiên đường ẩm thực tuyệt vời này nhé!

Tiệm Gà Rán Hanchu

Khi tới Seoul, nhất định bạn phải đi ăn gà rán một lần. Hanchu không chỉ có món gà rán nổi tiếng bậc nhất tại Seoul, mà còn là nơi mang lại trải nghiệm nhắm bia (“hof”) cùng gà rán tuyệt vời nhất. Mở cửa từ 5h chiều cho tới 2h sáng, nhà hàng này là một trong những lựa chọn hoàn hảo để ăn đêm. Tuy nhiên, sức hút lớn nhất của Hanchu là món gà rán với lớp vỏ giòn rụm và thịt mềm, ngọt. Hoàn hảo nhất là đến đây cùng bạn bè, gọi thêm vài chiếc bánh gạo, kim chi cùng một vại bia lớn. Không gian Hanchu tương đối nhỏ, vì vậy, có thể bạn sẽ phải chờ một lúc được xếp chỗ ngồi.

Tiệm Gà Rán Hanchu
Tiệm Gà Rán Hanchu
  • Giá trung bình 1 bữa ăn: 15.000 Won (13 USD)
  • Địa chỉ: 549-9 Sinsa-dong, Gangnam-gu, Seoul

Quán Ăn Myth Jokbal Seoul

  • Địa chỉ: 123-1 Eoulmadang-ro, Mapo-gu, Seoul, Hàn Quốc.
Từ lối ra số 8 hoặc lối ra số 9 của ga Đại học Hongik, đi bộ đến phố ẩm thực lớn nhất của khu vực bạn sẽ tìm thấy Myth Jokbal – Một nhà hàng nổi tiếng đã được hơn 30 năm tuổi. Món ăn chính trong thực đơn nhà hàng Jokbal hay thịt lợn om xì dầu.
Hãy thưởng thức từng miếng thịt lợn mềm, dai được làm từ gia vị và nguyên liệu tươi mới. Món này có nhiều vị khác nhau cho bạn chọn, bao gồm vị nguyên bản, vị tỏi hoặc vị cay của lá tía tô. Bạn nên dùng món này cùng với nhóm bạn hay gia đình từ 2 – 4 người để ăn được nhiều hơn và giá cũng rẻ hơn.

Common Ground

Chắc hẳn là nhiều bạn đã nghe về cửa hàng pop-up đầu tiên của Hàn Quốc được xây dựng với các container vận chuyển. Khu mua sắm thời thượng “Common Ground” này nổi lên như một hiện tượng về chốn ăn chơi mới của giới trẻ Hàn Quốc từ năm 2015, được làm từ 200 container vận chuyển màu xanh lam là một nơi đặc trưng ở Seoul bùng nổ với năng lượng và sức sống, khiến cho góc nào bạn chụp hình lên cũng rất đẹp. Common Ground luôn luôn đông đúc bởi nơi đây nằm ngay gần trường đại học Konkuk.

Common Ground
Common Ground

Tại đây, bạn không những được thỏa sức chụp ảnh, mua sắm và thưởng thức ẩm thực, mà bạn cũng dễ dàng tìm thấy nguồn cảm hứng mới mẻ và độc đáo. Ngoài những khu mua sắm, đồ lưu niệm, không gian sống ảo,… thì khu vực rooftop là nơi tập trung nhiều hàng quán ăn uống, bạn sẽ dễ dàng đưa ra lựa chọn với bốn xe tải thực phẩm bao gồm Bold (bát thịt và bánh mì), Space Bar (món tráng miệng theo mùa và đồ uống có cồn), The Coast (hải sản thông thường) và Kimchi Bus. Các tiệm bánh, cửa hàng cà phê ở đây khá nhỏ nhưng mang lại cảm giác ấm áp và đặc biệt, đồ ăn thức uống đều thực sự rất ổn. Điều thú vị hơn khi du khách đến vào cuối tuần, ngoài việc được nhâm nhi ăn uống, mua sắm thỏa thích,.. bạn sẽ còn được thưởng thức các buổi hòa nhạc nhỏ tại đây. Thật tuyệt phải không!

Myeongdong Street Food Alley

Myeongdong không chỉ là thánh địa mua sắm của Seoul, đây còn là thiên đường ẩm thực đường phố dành cho những người sành ăn muốn thử những món ăn độc đáo và sáng tạo nhất của đất nước Hàn Quốc xinh đẹp. Nơi này thu hút hàng ngàn người vào mê cung của các con hẻm để mua sắm, chi tiêu, thưởng thức và ăn uống! Myeongdong không chỉ mua sắm mỹ phẩm và quần áo, đây còn là nơi để ăn! Bạn sẽ bắt gặp đông đảo khách du lịch vây quanh vô số xe đẩy đến hẻm núi trên nhiều loại đồ ngọt và đồ ăn vặt.

Myeongdong Street Food Alley
Myeongdong Street Food Alley

Đến đây, du khách không cần nhớ tên của những món ăn, bạn chỉ cần nhớ chúng cực kì ngon. Và đối với những người chưa từng nếm thử, bạn luôn có thể ghé thăm Myeongdong vào bất kỳ buổi chiều nào, đi bộ lên xuống các con hẻm và chọn những món ăn đường phố bạn muốn thử lần này. Ngoài các món kinh điển, du khách có thể thưởng thức các món ăn như tôm hùm nướng, sữa chiên, xiên phô mai nướng, thịt viên tteokgalbi, mochi dâu tây và nước ép lựu tươi, trong số những món khác. Hãy nhớ mang theo tiền mặt, vì thẻ tín dụng không được chấp nhận tại các quầy hàng này.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!