Các địa điểm du lịch giải trí và mua sắm tại Seoul Hàn Quốc

Điểm đến Seoul Hàn Quốc vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt trên bản đồ du lịch của các tín đồ mê dịch chuyển. Quá nhiều điều thú vị tại xứ sở kim chi nên dù có đi 2 đến 3 lần cũng chưa thể thăm thú cho hết được.

Cùng Tourion khám phá Seoul ngay nhé!

Các địa điểm du lịch giải trí và mua sắm tại Seoul Hàn Quốc
Các địa điểm du lịch giải trí và mua sắm tại Seoul Hàn Quốc

Giới thiệu về Seoul Hàn Quốc

Hàn Quốc nằm ở khu vực Đông Bắc Á, địa hình có nhiều đồi núi xen lẫn các đồng bằng cùng với bờ biển dài và đẹp. Đất nước này có nền công nghiệp giải trí vô cùng phát triển, thông qua âm nhạc và những thước phim mà hình ảnh về đất nước Hàn Quốc xinh đẹp đã được quảng bá đến người dân trên toàn thế giới. Seoul là thủ đô của Hàn Quốc, đây là nơi thường xuyên tổ chức các sự kiện âm nhạc lớn.

Du lịch Seoul mùa nào đẹp nhất?

Hàn Quốc là quốc gia có khí hậu chia 4 mùa rõ rệt. Điều này đồng nghĩa là mỗi mùa sẽ có những kiểu thời tiết và các hoạt động vui chơi khác nhau. Hầu hết các du khách đều lựa chọn du lịch Hàn Quốc vào mùa xuân và mùa thu. Đây cũng được xem là mùa cao điểm tại Hàn Quốc. Song theo kinh nghiệm du lịch Seoul Hàn Quốc của nhiều người thì Hàn Quốc cả bốn mùa đều đẹp như nhau. Mỗi mùa đều có một nét riêng biệt để bạn khám phá.

Du lịch Seoul mùa nào đẹp nhất?
Du lịch Seoul mùa nào đẹp nhất?
  • Du lịch Hàn Quốc mùa xuân – Thời điểm này có khí hậu ấm áp, phù hợp với các hoạt động ngắm cảnh, tham quan ngoài trời. Đi tour Seoul thời điểm này bạn còn có dịp tham gia vào các lễ hội hoa gồm: hoa anh đào, hoa đỗ quyên, hoa mơ, hoa cải dầu,… mang đậm không khí mùa xuân.

  • Du lịch Hàn Quốc mùa hè – Khá nóng và có nhiều mưa, nhưng bù lại có nhiều lễ hội đặc sắc diễn ra vào mùa hè

  • Du lịch Hàn Quốc mùa thu – Đây được xem là thời điểm đẹp nhất thuận lợi nhất trong năm tại Hàn. Lúc này thời tiết mát mẻ, dễ chịu. Lúc này các con đường, công viên, dãy núi… đều được phủ đầy sắc vàng, sắc đỏ của lá.

  • Du lịch Hàn Quốc mùa đông – Được xem là màu khắc nghiệt nhất tại Hàn như lại cho nhiều trải nghiệm thú vị. Bạn có thể được ngắm tuyết rơi, tham gia các hoạt động thể thao mùa đông.

Có thể thấy, thời điểm du lịch Seoul lý tưởng nhất là mùa xuân và mùa thu. Khí hậu mát mẻ với nhiệt độ trung bình khoảng 20 – 25 độ C.

Di chuyển tại Seoul Hàn Quốc

Theo trải nghiệm của mình thì Hàn Quốc rất dễ di chuyển xung quanh bởi hệ thống giao thông cực kỳ phát triển. Bạn có thể mua thẻ T-money card để dễ dàng sử dụng các phương tiện sau trong chuyến đi của mình nhé:

  • Xe bus: Bạn có thể chọn xe bus nội thành hoặc xe bus cao tốc để đi lại ở Hàn Quốc. Phương tiện này có ưu điểm là chính xác, thuận tiện, an toàn và rẻ (giá từ 1.250 đến 2.300 Won).

Di chuyển tại Seoul Hàn Quốc
Di chuyển tại Seoul Hàn Quốc
  • Taxi: Bạn chỉ cần vẫy tay là có thể bắt được xe taxi ở Hàn Quốc. Phương tiện này rất dễ sử dụng, nhưng giá cả hơi cao. Ngoài ra bạn cũng có thể bắt Uber nữa nhé.

  • Tàu cao tốc: Bạn có thể đi giữa các thành phố lớn bằng tàu cao tốc KTX, còn gọi là ‘tàu đạn’. Phương tiện này giúp bạn di chuyển nhanh chóng và tiết kiệm thời gian với giá vé từ 36.000 đến 80.000 won (Seoul-Busan).

  • Tàu điện ngầm: Đây là cách nhanh nhất và tiết kiệm nhất để di chuyển trong nội thành, chỉ mất khoảng 100 Won mỗi chuyến.

Ngoài ra, một lưu ý khi đi du lịch Hàn Quốc là dùng Google Map ở đây sẽ không chính xác.

Những điểm tham quan nổi tiếng tại Hàn Quốc bạn không thể bỏ lỡ

Du lịch Hàn Quốc có gì? Khi đến với Hàn Quốc, bạn không thể bỏ qua các địa điểm sau:

Seoul – Thành phố nhộn nhịp

Seoul là thủ đô của Hàn Quốc với dân số đông. Đô thị này đứng thứ 4 thế giới về đô thị kinh tế phát triển. Với nhiều hoạt động vui chơi giải trí, Seoul luôn là địa điểm được yêu thích nằm trong các tour du lịch Hàn Quốc.

Đảo Jeju – Thiên đường tình yêu là đây

Trong những năm gần đây, chính phủ Hàn Quốc đã miễn visa và có những chuyến bay từ Việt Nam đến đảo Jeju. Đây là hòn đảo thơ mộng với cảnh vật hoang sơ nổi tiếng tại Hàn Quốc. Đảo Jeju xuất hiện nhiều trong những thước phim truyền hình của Hàn Quốc. Với những bờ biển xanh biếc cùng ngọn núi hùng vĩ, du khách sẽ cảm thấy phấn khích, thoải mái khi đặt chân đến đây.

Busan – Thành phố cảng sôi động
Busan – Thành phố cảng sôi động

Busan – Thành phố cảng sôi động

Thành phố biển Busan là cảng biển lớn nhất tại Hàn Quốc. Với nhiều bãi biển rộng lớn đẹp tuyệt vời, nơi đây hằng năm đón hàng trăm ngàn lượt khách quốc tế. Ngoài những bãi tắm đẹp, Busan còn nổi tiếng với nhiều loại hải sản tươi ngon. Nổi tiếng nhất là chợ cá Jagalchi với hàng trăm loại cá lạ mắt.

Ngoài ra, du khách khi đến Hàn Quốc cũng có thể tham quan một số địa điểm nổi tiếng khác như: Khu phố Kangnam, cố đô Gyeongju, khu làng cổ Bukchon.

Các địa điểm giải trí và mua sắm tại Seoul

Khu vực Myeong-dong 

Một trong những khu vực thu hút nhiều khách du lịch nhất là khu phố cổ Myeongdong, khu phố mua sắm lớn nhất và sầm uất nhất ở quận Jung-gu của thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Nơi đây bày bán nhiều mặt hàng nên được xem là thiên đường mua sắm ở Seoul.

Nếu bạn là một tín đồ thời trang hay chỉ muốn mua một vài bộ quần áo đẹp thì Myeongdong chính là nơi đáp ứng nhu cầu của bạn vì hầu hết những thương hiệu thời trang nổi tiếng đều có cửa hàng ở đây và bạn sẽ bắt gặp những phong cách yêu thích của mình bất cứ khi nào. Do đó, nó đáng để ghé thăm, phải không?

Bên cạnh đó, Myeongdong còn có nhiều cửa hàng mỹ phẩm cho du khách lựa chọn hay vô số nhà hàng.

Khu vực Myeong-dong 
Khu vực Myeong-dong

Đây là nơi sẽ làm hài lòng cả những du khách yêu thích mua sắm cũng như các tín đồ thời trang. Hãy đến Myeongdong về đêm, cảm nhận nhịp sống nơi đây, và trải nghiệm mua sắm thú vị tại khu chợ nổi tiếng của thủ đô.

Khu vực Gangnam 

Đây được mệnh danh là khu vực giàu có của Hàn Quốc. Nằm ở phía nam thủ đô Seoul, Hàn Quốc, Gangnam là nơi tập trung các trung tâm giải trí và mua sắm.

Đặc biệt sau bản hit “Gangnam Style”, khu phố này càng nổi tiếng và thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm. Nếu có cơ hội đến Hàn Quốc, hãy đặt chân đến Gangnam và tận hưởng một chuyến du lịch sang chảnh.

Vẻ đẹp của khu Gangnam chính là những tòa nhà chọc trời. Đặc biệt là vào ban đêm, khu phố càng rực rỡ và tỏa sáng. Gangnam có vị trí rất đắc địa, ngay bên dòng sông Hàn thơ mộng.

Apgujeong-dong là trung tâm giải trí lớn của khu vực Gangnam và là điểm đến đáng mơ ước của nhiều du khách. Đây là khu phức hợp giải trí sầm uất và hiện đại bậc nhất ở xứ sở kim chi với nhiều trò giải trí vui nhộn.

Khi nhắc đến khu phố Gangnam ở Hàn Quốc, người ta nghĩ ngay đến ngôi chùa cổ Bongeunsa. Đây là một trong những điểm đến hấp dẫn mà bạn cần phải ghé thăm khi đến Gangnam. Khung cảnh yên bình của những ngôi chùa cổ kính sẽ khiến lòng bạn được cảm thấy bình yên và thư thái hơn.

Tọa lạc tại Gangnam, Galleria là bách hóa cao cấp mà bất kỳ du khách nào cũng muốn khám phá. Tại đây quy tụ toàn bộ những sản phẩm của những thương hiệu cao cấp trên thế giới. Nếu bạn là một tín đồ mua sắm, đừng quên ghé thăm cửa hàng bách hóa này.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!