Review trải nghiệm, tham quan du lịch Đông Hưng Trung Quốc

Đông Hưng là một thành phố nhỏ, cấp huyện của tỉnh Quảng Tây – Trung Quốc nằm tiếp giáp với Việt Nam qua cửa khẩu Bắc Phong Sinh – Móng Cái. Du lịch Móng Cái Đông Hưng đang là một xu hướng du lịch mới trong giới trẻ săn đón.

Chi tiết cùng Tourion khám phá ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Review trải nghiệm, tham quan du lịch Đông Hưng Trung Quốc
Review trải nghiệm, tham quan du lịch Đông Hưng Trung Quốc

Đôi nét về Đông Hưng Trung Quốc

Huyện Đông Hưng, thuộc tỉnh Quảng Tây Trung Quốc, tọa lạc tại điểm cực Tây Nam của bờ biển Trung Quốc, tiếp giáp với thành phố Móng Cái Việt Nam và bị chia cắt bởi điểm cầu Bắc Luân.

Vùng đất này nổi tiếng với vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy giao thương và du lịch giữa hai quốc gia Việt – Trung. Đồng thời, vì vị trí ở phía Tây Nam của Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, nơi có cư dân thuộc dân tộc Zhuang, Đông Hưng được xem là khu vực quan trọng về mặt hành chính của Trung Quốc.

Tour du lịch Đông Hưng Trung Quốc mùa nào phù hợp?

Đông Hưng bốn mùa, mỗi mùa một vẻ đều mang đến những sắc thái đáng nhớ khác nhau. Điểm du lịch náo nhiệt quanh năm, mùa cao điểm kéo dài từ tháng 4 đến tháng 7, lúc này tiết trời vào hạ nắng nóng kéo dài du khách thường lựa chọn du lịch kết hợp cùng nghỉ dưỡng bên bờ biển Trà Cổ thơ mộng, mát lạnh, giúp giải tỏa căng thẳng sau chuỗi ngày lao động miệt mài.

Tuy nhiên, đến du lịch Đông Hưng dong chơi vào màu đông cũng được xem là ý kiến hay, tận hưởng cái lạnh của xứ Trung quây quần bên nhau nhâm nhi bên nồi lẩu Tứ Xuyên cay nóng hổi là một trải nghiệm tuyệt vời.

Thủ tục cần chuẩn bị để sang Đông Hưng Trung Quốc

Để sang được Đông Hưng Trung Quốc bạn sẽ cần có visa hoặc sổ thông hành. Theo kinh nghiệm của mình thì chọn làm sổ thông hành sẽ đơn giản và thủ tục nhanh gọn hơn nhé.

Thủ tục cần chuẩn bị để sang Đông Hưng Trung Quốc
Thủ tục cần chuẩn bị để sang Đông Hưng Trung Quốc

Bạn có thể tự làm hoặc nhờ dịch vụ, giá thành cũng khá ổn. Ở gần khu vực cửa khẩu Móng Cái có rất nhiều nơi có dịch vụ làm sổ thông hành.

Giấy tờ cần chuẩn bị để làm sổ thông hành:

Trẻ em dưới 14 tuổi: Giấy khai sinh và ảnh thẻ 4*6 phông nền trắng

Người lớn: CCCD/ Hộ chiếu và ảnh thẻ 4*6 phông nền trắng

Phí làm sổ thông hành là 280.000 VNĐ, phí này sẽ tăng khoảng 100.000 VNĐ vào ngày lễ, tết. Sổ thông hành sẽ có hiệu lực trong vòng một năm, nên trong 1 năm sau khi làm sổ, bạn có thể đi sang Đông Hưng từ Móng Cái mấy lần cũng được, mỗi lần lưu trú không quá 3 ngày.

Cách di chuyển đến Đông Hưng Trung Quốc

Cách di chuyển duy nhất để đến với Đông Hưng Trung Quốc hiện tại là bằng đường bộ, bạn có thể di chuyển bằng xe khách, xe oto hay xe máy từ Hà Nội đến Móng Cái.

Cách di chuyển đến Đông Hưng Trung Quốc
Cách di chuyển đến Đông Hưng Trung Quốc

Tiện lợi và an toàn nhất, mình khuyên các bạn nên ra bến xe Mỹ Đình để mua vé xe khách. Xe chuyên Móng Cái thì có xe giường nằm, ngoài ra nếu đi Limousine thì giá khoảng từ 300.000 – 450.000 VNĐ/ người/ lượt. Thời gian di chuyển mất tầm 7 – 8 tiếng. Để không phải chờ đợi quá lâu, bạn có thể gọi điện trực tiếp cho nhà xe để check giờ xe chạy và đặt trước vé để có chỗ tốt nhất.

Xuất phát từ 21h hôm trước, khoảng 7h sáng xe có mặt tại bến xe Móng Cái. Từ bến xe tới cửa khẩu khoảng chừng 2km, bạn có thể đi bộ hoặc bắt taxi.

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đông Hưng

Top 5 địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đông Hưng Trung Quốc được du khách Việt Nam yêu thích:

  • Phố Tây An: Là một khu phố lớn chỉ cách cửa khẩu 2km, trên phố là những ngôi nhà cao tầng hiện đại. Tại đây bạn không những được chiêm ngưỡng khung cảnh phố xá đông đúc của Trung Quốc mà còn được thưởng thức nhiều món ăn nổi tiếng trên phố này.
  • Công viên hữu nghị Việt – Trung: Được xây dựng năm 1958 nhằm kỷ niệm tình hữu nghị giữa 2 nước láng giềng Việt Nam – Trung Quốc. Công viên tràn ngập cây xanh và hoa cỏ nên rất thích hợp cho những tín đồ đam mê sống ảo.
  • Làng biển Vạn Vĩ: Nằm cách cửa khẩu khoảng 20km có 1 bãi biển mà được người địa phương gọi là làng biển Vạn Vĩ. Nếu bạn du lịch Đông Hưng Trung Quốc vào mùa hè có thể kết hợp đến biển Vạn Vĩ để tắm mát, tham quan.
  • Chợ Vạn Chúng: Ngôi chợ cho du khách tìm mua đặc sản về làm quà cho người thân và bạn bè. Không những có đặc sản Trung Quốc mà chợ Vạn Chúng cũng có rất nhiều đặc sản Việt Nam.
  • Ngôi đình Hồ Chí Minh: Nhằm kỷ niệm sự kiện chủ tịch Hồ Chí Minh  bước qua vạch phân giới đỏ ở giữa cầu để sang thăm nước bạn ngày 19/2/1960, ngôi đình này đã được xây dựng. Đây là một dấu ấn lịch sử quan trọng vậy nên là một du khách từ Việt Nam bạn hãy đến nơi đây để tham quan nhé!

Review khách sạn giá rẻ tại Đông Hưng

  1.  Khách sạn CCINN

Vị trí: Đối diện siêu thị Bách Hội

Giá phòng: 130 – 180 tệ/đêm/phòng đôi, giá cả chênh lệch tùy vào từng thời điểm.

  1. Khách sạn thương mại Phú Hoa,

Vị trí: 100 đường Giáo Dục, TP Đông Hưng

Giá phòng: 128 tệ/đêm/phòng đơn và đôi giá như nhau.

  1. Khách sạn You Ke Lai Chian

Vị trí: Gần phố Tây

Giá phòng: 89 tệ/ phòng đôi.

  1. Khách sạn Yi Cheng Express

Vị trí: Đối diện phố Tây

Giá phòng: 120 tệ/phòng

Ngoài ra còn rất nhiều các khách sạn với mức giá tương đương mà bạn có thể dễ dàng tìm kiếm khi đến Đông Hưng Trung Quốc.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!