Vịnh Ninh Vân – Tháp Trầm Hương – Điểm du lịch hot nhất Nha Trang năm 2023

Tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời tại Nha Trang! Hãy cùng chúng tôi khám phá thiên đường du lịch biển đầy mê hoặc này!
📍 Đến Nha Trang là đặt chân vào một thế giới của những bãi biển trải dài và nước biển trong xanh. Hãy dừng lại và cảm nhận những tia nắng mặt trời êm dịu trên da, cùng với làn gió biển thổi nhẹ qua tóc bạn. Đây là nơi để bạn thư giãn và tìm lại cân bằng trong cuộc sống hối hả.
🐠 Hãy cùng Tourion khám phá đáy đại dương với những rạn san hô tuyệt đẹp và thế giới dưới biển đầy màu sắc. Trải nghiệm lặn biển hoặc snorkeling và khám phá vẻ đẹp của các sinh vật biển đa dạng. Bạn sẽ bị cuốn hút bởi sự hòa quyện giữa sắc màu và sự sống tràn đầy năng lượng.

Vịnh Ninh Vân Nha Trang

Vịnh Ninh Vân thuộc huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa, nằm trên bán đảo Hòn Mèo. Cách trung tâm thành phố Nha Trang tầm 60km về phía bắc. Tỉnh Khánh Hòa tuy đã tập trung vào khai thác du lịch rất nhiều, có thể thấy các resort cao cấp lần lượt ra đời và đi vào hoạt động. Tuy nhiên Vịnh Ninh Vân vẫn còn giữ lại được nét hoang sơ và không bị tác động nhiều từ con người. Nơi đây được xem như là vịnh biển đẹp nhất nhì Nha Trang.

Vịnh Ninh Vân Nha Trang

Mặc dù thời tiết Ninh Vân tương đối dễ chịu, thời điểm thích hợp nhất để đến thăm vịnh biển này là khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 9 hàng năm. Khi đó, nhiệt độ ổn định ở mức độ 26 – 29 độ. Khoảng thời gian này ở nước ta cũng tương đối nóng nên lựa chọn đi tắm biển chắc chắn rất hợp lý.

Tắm biển/ Lặn biển

Tắm biển là một trong những hoạt động không thể nào bỏ qua khi đến vịnh Ninh Vân. Do chưa có bàn tay con người khai thác nhiều nên biển ở vịnh rất trong xanh và yên ả, cát biển mịn và mang một màu vàng trắng lấp lánh.

Đến với thành phố biển, tắm biển như một điều hiển nhiên mà chúng ta cần phải làm. Đặc biệt là ở một nơi có không gian đẹp như Vịnh Ninh Vân, nơi có những triền cát trắng mịn, nước biển trong xanh thấy đáy, được bao quan bởi núi non hùng vĩ, thiên nhiên tươi đẹp. Không chỉ vậy, độ trong của mặt nước cũng tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động lặn biển phát triển.

Tắm biển/ Lặn biển

Nhờ công tác bảo tồn tốt, Vịnh Ninh Vân có hệ sinh thái vô cùng đa dạng các loài sinh vật biển. Đặc biệt nhất là những đàn có nhỏ nhiều màu sắc, bơi lội quanh những dải san hô tuyệt đẹp. Chỉ với một bộ đồ lặn và máy thở là chúng ta sẽ thỏa sức tận hưởng những trải nghiệm những cảnh đẹp này rồi.

Cắm trại ngay bờ biển

Buổi chiều hoàng hôn buông xuống tại vịnh Ninh Vân, sót lại một khoảng trời màu hồng rực rỡ khiến cho nơi đây đã đẹp lại còn thơ mộng. Chính vì vẻ đẹp hữu tình ấy, mà nhiều bạn trẻ đã chọn cắm trại ngay trên bờ biển để vừa ngắm hoàng hôn, vừa nghe sóng biển vỗ rì rào mát mẻ. Trong các tour du lịch Nha Trang tết, lễ trải nghiệm này tại vịnh Ninh Vân sẽ giúp bạn tránh được sự ồn ào, bon chen mùa cao điểm.

Nhiều bạn trẻ đã chọn bờ biển vịnh Ninh Vân làm nơi cắm trại, picnic

Bên cạnh đó, bạn có thể mua hải sản Nha Trang và đồ nướng, trái cây… mang theo để thưởng thức và mở một buổi party nhẹ ngay trên bờ biển.

Ngắm bình minh và hoàng hôn

Có thể nói, chẳng ở đâu có được cảnh bình minh và hoàng hôn sinh động như ở những thành phố biển. Không khí ở đây mang theo hơi thở của biển cả, dịu mát và trong lành. Mặt Trời tạo ra những vệt dài lấp lánh trên mặt nước, như những sợi tơ bạc sóng sánh, đẹp như trong tranh vẽ.

Ngắm bình minh và hoàng hôn

Bất kể muốn thả hồn trong khung cảnh đó hay muốn chụp những bức ảnh xinh đẹp để lưu lại, bạn đều sẽ tìm được địa điểm như ý muốn. Hãy tìm đến những bãi cát dưới tán cây mát mẻ, những bến phà vươn dài ra mặt nước hay khu vực xung quanh các resort để tìm được những cảnh đẹp ấy nhé.

Tháp Trầm Hương Nha Trang

Khám phá vẻ đẹp kiến trúc 6 tầng độc đáo

Tháp cao 6 tầng gắn kết nhau, mang đến một sự hài hoà không gian bên trong tháp sẽ đem đến cho bạn những điều bất ngờ và thoải mái khi đến quan tham quan.

  • Đầu tiên là tầng hầm của Tháp Trầm Hương sẽ có các phòng kỹ thuật, thang máy, hệ thống điện nước để đảm bảo sự vận hành của toà Tháp ổn định, không xảy ra vấn đề gì trong quá trình hoạt động. Ngoài ra tầm hầm còn có nhà vệ sinh công cộng, để phục nhu cầu của du khách đến tham quan.
  • Tầng trệt được xây dựng theo nền hình ngũ giác, 5 cánh hoa xung quanh là sóng biển cách điệu mỗi góc nền khác nhau. Tầng trệt gồm có 1 sảnh chính, 4 sảnh phụ khác, các sản phẩm và hình ảnh quảng bá du lịch Nha Trang.
  • Bốn tầng trên là những không gian để trưng bày những hình ảnh nghệ thuật về đất nước, về địa phương và con người Khánh Hoà.
  • Tháp được thiết kế theo không gian mở để lấy gió và ánh sáng tự nhiên vào. Giúp bạn cảm thấy dễ chịu và thưởng thức những cơn gió mát từ biển.
  • Tiếp đến đó chính là sân thượng của toà tháp, đây là nơi tâm linh nhất của Tháp. Có thiết kế rỗng ở bên trong với chiều cao 9m và đường kinh 4,5m.

Tháp Trầm Hương Nha Trang

Với nét kiến trúc nổi bật hơn hẳn những tầng khác, ban ngày nơi đây chỉ là một toà Tháp Trầm Hương bình thường. Nhưng khi đêm đến nơi đây như một ngọn hải đăng soi sáng những ngư dân đánh bắt ngoài biển. Nơi đây còn có lắp kính viễn vọng để bạn có thể quan sát.

Đặc biệt Tháp có trưng bày một loại trầm hương kỳ nam, loại trầm này cực kì quý hiếm. Cùng các vài loại chế phẩm và dụng cụ đốt trầm hương.

Tháp Trầm Hương mang một ý nghĩa sâu sắc cho thành phố Nha Trang. Không chỉ mang hình ảnh của nén Trầm, mà còn thể hiện được những nét đẹp của thành phố biển này qua các hoạ tiết được điêu khắc cách điệu. Ngoài ra tháp Trầm Hương còn là nơi linh thiêng, để tưởng nhớ những anh hùng đã khuất trong chiến tranh giành lại sự độc lập, tự do cho mảnh đất thân thương này.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!